เมื่อวันที่ 28 ต.ค. ที่ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติขอนแก่น พรรคเพื่อไทย (พท.) จัดประชุมใหญ่สามัญประจำปี 64 บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคักมีกรรมการบริหารพรรค ส.ส. สมาชิกพรรคและมวลชน สวมใส่เสื้อสีแดงทยอยเดินทางมาร่วมงานตั้งแต่ช่วงเช้า ท่ามกลางมาตรการป้องกันโควิด-19 อย่างเข้มงวด โดยมีมวลชนสวมเสื้อสีแดง นำป้ายข้อความให้กำลังใจพรรค พท. และ ส.ส. รวมถึงนำรูปภาพของอดีตนายกรัฐมนตรีทั้งนายทักษิณ ชินวัตร และ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร เข้ามาภายในงานขณะเดียวกัน ยังได้มีการจัดนิทรรศการประวัติความเป็นมาของพรรค พท. พร้อมมีการเน้นย้ำข้อความสโลแกนใหม่ของพรรค “พรุ่งนี้เพื่อไทย เพื่อชีวิตใหม่ของประชาชน”

ส่วนวาระการประชุมช่วงบ่ายมีไฮไลต์สำคัญในการเลือกตั้งคณะกรรมการบริหารพรรคเเทนตำแหน่งที่ว่างลงและโหวตเลือกหน้าพรรค พท. คนใหม่ ก่อนหน้านี้มีรายงานว่า นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน จะถูกเสนอชื่อให้ขึ้นมาเป็นหัวหน้าพรรคคนใหม่ แทนนายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์

โดยก่อนการประชุมนายสมพงษ์ ไม่ขอให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนแต่บอกสั้นๆ ว่า วันนี้เตรียมตัวเพื่อมาเซอร์ไพร้ส์ และขอให้จับตาในที่ประชุมที่จะมีการเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญเพื่อขับเคลื่อนพรรค พท.

นายประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรค พท. กล่าวว่าคุณสมบัติของคนที่จะมาเป็นหัวหน้าพรรคนั้น ต้องเป็นคนที่สามารถเชื่อมรอยต่อระหว่างคนหลายรุ่นได้ และมีวิสัยทัศน์ขับเคลื่อนพรรคไปสู่เป้าหมายและวันนี้จะเป็นวันที่ได้เห็นความแข็งแกร่งของพรรค พท.

เมื่อถามว่าวันนี้จะมีการเปิดรายชื่อแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรค พท. หรือไม่นั้น นายประเสริฐ กล่าวย้ำว่า ยังไม่มี ตอนนี้มีประมาณ 3 รายชื่อ แต่การเปิดตัวต้องผ่านคณะกรรมการบริหารของพรรค ช่วงนี้จึงอาจเร็วเกินไป เมื่อถึงเวลาเลือกตั้งจะเปิดรายชื่อทันที

เมื่อถามถึงกรณีหลายพรรคการเมืองต่างพุ่งเป้าพื้นที่ภาคอีสานซึ่งเป็นพื้นที่เดิมของพรรค พท. นั้นนายประเสริฐ กล่าวว่าพรรค พท. จะรักษาครองใจคนอีสานได้ เพราะการเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมา เห็นชัดว่าคนอีสานยังเลือกพรรค พท.