รายงานข่าวจากตลากหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) เปิดเผยว่า จากกรณีที่มีกระแสข่าวว่า บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ได้เจรจราขอซื้อหุ้นใน บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ ดีแทค นั้น ในด้านความเคลื่อนไหวหุ้นทรูวันนี้อยู่ที่ 4.32 บาท ลดลง 0.06 บาท จากวันก่อนหน้าอยู่ที่ 4.38 บาท ขณะที่ หุ้นดีแทค อยู่ที่ 41.25 บาท เพิ่มขึ้น 0.25 บาท จากวันก่อนหน้าอยู่ที่ 41 บาท

น.ส.ยุภา ลีวงศ์เจริญ หัวหน้าคณะผู้บริหารด้านการเงิน บมจ.ทรู คอร์ปอเรชั่น หรือทรู แจ้งกับ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ว่า ตามที่มีข่าวเกี่ยวกับ บมจ.ทรู คอร์ปอเรชั่น และบมจ.โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น นั้น บริษัทขอเรียนว่า หากมีข้อชี้ แจงใดๆ ที่บริษัทฯ มีหน้าที่แจ้งต่อตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย บริษัทฯ จะแจ้งข้อมูลต่อตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ต่อไป

ด้าน บมจ.โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น หรือดีแทค ก็ออกมาแจ้งกับ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ว่า สืบเนื่องจากที่มีการคาดการณ์ในสื่อต่าง ๆ เกี่ยวกับ บมจ.โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น และ บมจ.ทรู คอร์ปอเรชั่น บริษัทขอเรียนให้ทราบว่า ทางตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย จะได้รับการชี้แจงจากบริษัทตามที่กําหนดตามข้อบังคับตลาดหลักทรัพย์ให้ทราบต่อไป