จากกรณี พระอาจารย์นาค นาคินธ์ จากสถานปฏิบัติธรรม “สวนธรรมทิพย์มงคลนาคา” บ้านดอนกลอย ต.ดอนกลอย อ.พิบูลย์รักษ์ จ.อุดรธานี ได้โพสต์คลิป ขณะที่พระอาจารย์ไปเดินห้าง เพื่อดูเครื่องเสียงที่ญาติโยมจะถวาย เพราะว่าเครื่องเสียงในสถานปฏิบัติธรรมเกิดพังชำรุดง เลยไปเทสต์เครื่องเสียงในห้างแห่งหนึ่งในตัวเมืองอุดรธานี ด้วยบทสวดคาถาพุทธาภิเษก และสรภัญญะอีสาน บทกลอน “กาเหว่าวอน” เสียงดังสนั่นทั่วห้าง ด้วยทำนองอันไพเราะ ญาติโยมต่างถ่ายคลิปเอาไว้มาลงโซเชียล ตามที่ปรากฏเป็นข่าวฮือฮามาแล้วนั้น

เมื่อเครื่องเสียงสวดมนต์ที่วัดพัง ‘หลวงพี่’จึงต้องมาเทสต์เครื่องเสียงตัวใหม่

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 25 พ.ย. ที่สำนักปฏิบัติธรรม “สวนธรรมทิพย์มงคลนาคา” หมู่ที่ 7 ต.ดอนกลอย อ.พิบูลย์รักษ์ จ.อุดรธานี พระอาจารย์นาค นาคินธ์ ได้เปิดเผยเรื่องที่เกิดขึ้นว่า อาตมาบวชมาได้ 9 พรรษา และเป็นคนบ้านดอนกลอย เมื่อ 3 วันที่ผ่านมา ขณะเดินทางกลับมาจาก จ.หนองคาย หลังนำพระเครื่องไปให้ลูกศิษย์บูชา และได้แวะเข้าห้างดูโฮม เพราะเลือกดูเครื่องเสียง เนื่องจากเครื่องเสียงในสำนักฯ พังชำรุด ใช้มาตั้งแต่ตั้งสำนักในปี 2561 รวม 3 ปี และพนักงานห้างฯ ได้ให้ทดลองเสียง จึงได้เทศน์บทสวดคาถาพุทธาภิเษก และสรภัญญะอีสาน บทกลอน “กาเหว่าวอน” ทำให้คนที่อยู่ในห้างรวมทั้งพนักงานต่างพากันมายืนมุงดู และหยิบโทรศัพท์ขึ้นมาถ่ายคลิปและนำเอาไปโพสต์

ซึ่งก็ถือว่าเป็นการทดลองเทศสวดคาถาพุทธาภิเษก ที่ใช้ในพิธีสำคัญทางศาสนา ส่วนสรภัญญะอีสานบทกลอน “กาเหว่าวอน” จะใช้เทศน์ในวันพระหรือวันสำคัญของพุทธศาสนา เพื่อให้ญาติโยมที่มาเดินมาทำบุญที่สำนักฯ สำหรับการเทศน์ใส่เครื่องเสียงให้ญาติโยมที่มาเดินห้างและพนักงานได้รับฟัง เพื่อเป็นสิริมงคลและนำไปนึกถึงคุณพ่อแม่ที่รักและเลี้ยงเรามา

หลังจากคลิปปรากฏในโลกออนไลน์ ปรากฏว่ามีญาติโยมผู้มีจิตศรัทธา รวมทั้งผู้จัดการห้างดูโฮมติดต่อมาขอร่วมทำบุญซื้อเครื่องเสียงถวายสำนักฯ ต่อมาก็มีนักข่าวหลายสำนักติดต่อมา ส่วนเครื่องเสียงชุดเล็ก 2 ชุด อาตมาจะนำไปถวายต่อให้วัดในพื้นที่ที่ไม่มีเครื่องเสียง หรือเครื่องเสียงพังชำรุด เพื่อต่อบุญให้ญาติโยมที่อยากจะร่วมสร้างบุญกุศลร่วมกับอาตมาในครั้งนี้.