เมื่อวันที่ 28 พ.ย. เจ้าหน้าที่ประจำหน่วยเลือกตั้งหมู่ที่ 3 บ้านปลาดุก อ.เมือง จ.อุบลราชธานี ซึ่งตั้งอยู่ที่วัดแสงทองบ้านปลาดุก ได้ประสานให้ ตำรวจสภ.เมืองอุบลราชธานี เข้าจับกุมตัว น.ส.เอ (นามสมมุติ) อายุ 19 ปี ชาวบ้านในพื้นที่ที่ ก่อเหตุสวมสิทธิของพี่สาวตัวเอง โดยเจ้าหน้าที่คุมตัวไปสอบสวนดำเนินคดีข้อหา “….ความผิด พ.ร.บ.เลือกตั้ง ม.84 รู้ว่าไม่มีสิทธิ์แต่พยายามใช้สิทธิ์เลือกตั้ง และ ม. 137 แจ้งความเท็จต่อเจ้าพนักงาน…”

ทั้งนี้สืบเนื่องจาก ทางเจ้าพนักงานหน่วยเลือกตั้ง สังเกตพบว่า น.ส.เอ ได้มาใช้สิทธิตัวเองเรียบร้อยแล้ว จากนั้นก็กลับไปบ้านพักแต่งตัวใหม่โดยนำบัตรของพี่สาวตัวเองมาขอใช้สิทธิเลือกตั้งอีกรอบ โดยอาศัยจังหวะที่เจ้าพนักงานดูแลความเรียบร้อยในคูหาไปเข้าห้องน้ำ และพนักงานตรวจสอบสิทธิ์เลือกตั้ง กำลังวุ่นกับประชาชนที่เข้ามาแสดงตนลงชื่อใช้สิทธิ ทำให้สามารถเข้าไปยังคูหาเลือกตั้งได้สำเร็จ อย่างไรก็ตามจังหวะที่เจ้าพนักงานดูแลความเรียบร้อยกลับมายังคูหา พบพิรุธเพราะจำได้ว่า น.ส.เอ เป็นคนในพื้นที่เข้ามาเลือกตั้งไปแล้ว จึงให้ น.ส.เอ เปิดหน้ากากอนามัย และตรวจสอบดูบัตรประชาชน พบว่ามีการสวมสิทธิเลือกตั้งแทนคนอื่นจริง

ด้าน นางชมศิลป์ นพรัตน์ ผอ.หน่วยเลือกตั้งบ้านปลาดุกจุดเกิดเหตุ กล่าวว่า ผู้ที่ไปใช้สิทธิแทนคนอื่นนั้น มีความจงใจตั้งใจทำผิดเนื่องจากตัวเองมาใช้สิทธิ์แล้ว กลับบ้านไปและเปลี่ยนเครื่องแต่กายลับมาแสดงตนแทนคนอื่นใช้สิทธิ โชคยังดีที่เจ้าหน้าที่ซึ่งเป็นคนหมู่บ้านเดียวกันเกิดความสงสัย มีการทักท้วงให้ผู้กระทำผิดเปิดแมสออก จนนำมาสู่การจับกุมดังกล่าว.