ทำเอาคนทั้งประเทศอยากรู้กันหนักมากว่าทำไมหนุ่ม เวียร์ ศุกลวัฒน์ และสาว เบลล่า ราณี ถึงได้เลิกรากัน ซึ่งหลังจากสาวเบลออกมาอัพเดทและยอมรับไป คนก็พยายามโยงว่าเรื่องนี้ต้องมีมือที่สามมาเกี่ยวข้องแน่นอน ซึ่งล่าสุดเจอตัวหนุ่มเวียร์เจ้าตัวก็เคลียร์ทุกปมว่า

เรื่องลดสถานะจริงๆ อย่างที่น้องได้พูดไปหมดแล้ว เรามีการคุยกันสักพักนึงแล้ว เพราะบางทีคนเราคุยกัน รู้จักกันมีอะไรปรึกษากันตลอด ที่เราคุยกันลดสถานะเหลือแค่พี่น้อง ทุกอย่างเป็นไปด้วยดี เราไม่เคยทะเลาะ ไม่เคยมีมือสาม ไม่มีเรื่องอื่นๆ เลย มีเพียงมุมมองบางอย่างที่เราค้นพบด้วยตัวเราเองว่าเราอยู่สถานะที่เป็นพี่น้องกันมันน่าจะดีกว่า มีเหตุและผลคุยกันตลอดเพราะเราก็โตแล้วด้วย คือมันเป็นเรื่องที่เราคุยกันตลอดอยู่แล้ว ไม่ใช่อยู่ๆ มาลดสถานะเลย คนคบกันมีการปรับจูนกันอยู่แล้ว พอมาจุดหนึ่งที่ยังไงดีและโอเคแบบนี้แล้วกัน”

“มันเป็นการตกลงร่วมกัน ไม่ใช่ฝ่ายใดฝ่ายหนึ่ง เราก็คิดว่าดีจังที่ได้คุยกัน ก็รู้สึกว่ามันแฮปปี้นะ ถามว่า 9 ปีเสียดายไหม ไม่เสียดายหรอก การที่เราได้รู้จัก เรียนรู้ ได้เห็นมุมมองกัน เหมือนเราต่างเรียนรู้กันไป ก็ซึมซับกันมา 9 ปีดีที่สุดแล้ววันเดอร์ฟูลมาก อนาคตจะกลับมาไหมไม่รู้เลยครับ มันไม่ได้ใช้คำว่าทำใจหรอกเพราะเราคุยกันมาตลอด ไม่ใช่อาทิตย์หรือหนึ่งเดือนแล้วหยุด ก็ไม่ได้คุยมาหลายเดือน”

เวียร์ เล่าต่อว่า “กับเรื่องมือที่สาม ไม่มี อย่าไปโยง อย่าไปทำร้ายคนอื่น เรื่องนี้เป็นเรื่องของคนสองคน เราไม่ได้คุยกับเบลเลยเรื่องนี้ เพราะรู้ว่ามันไม่มี ไม่รู้จะคุยทำไม ส่วนเรื่องน้องพลอย ไม่เข้าใจทำคนโยงไปแบบนั้น มันส่งผลเสียต่อคนอื่น เราเสียใจคนไปโยง ทำให้เขาเสียชื่อเสียง เลิกทำเถอะ ขอให้มันเป็นแบบนี้ดีแล้ว ผมกับน้องก็บอกตลอดว่ามันไม่มีจริงๆ ผมกับน้องโอเคที่เป็นแบบนี้ กับพลอยก็ได้คุยกัน เพราะเพื่อนๆ ในกลุ่มกังวลเรื่องนี้มาก เราเหมือนครอบครัว เหมือนคนต่างถิ่นไปอยู่ด้วยกัน เหมือนความเห็นบางอย่างของคนบางคนที่ไปทำร้ายความรู้สึก ผมก็รู้สึกเสียใจ จริงๆ ไปกันหลายคน มีพลอย ส้ม เราดูแลทุกคนเท่ากันหมด ก็อย่าไปว่าอย่าไปทำแบบนี้เลย”

“ส่วนเรื่องเช่ารถ ไม่มีอะไร ไม่ใช่น้อง ไม่ใช่พลอยที่ถูกโยงหรอกครับ ผมก็ไปทำงานไปทำอะไร แต่ที่บอกว่ามีคนไปหาพี่ที่นั่นก็โสดแล้วทำอะไรก็ได้ (ยิ้ม) แต่ที่โยงว่าผมมูฟออนเร็ว จริงๆ แล้วผมก็รู้สึกว่าคือทุกอย่างที่เป็นตอนนี้ดีอยู่แล้ว ทุกคนต้องก้าวไปข้างหน้า ตอนนี้ก็เรื่อยๆ ครับ ค่อยๆ ดูไป ก็มีคนเข้ามา แต่ในวงการไม่มีหรอกครับ ก็มีคุยๆ ถามว่านอกวงการไหม ก็เป็นเรื่องส่วนตัวแล้วกัน แต่ที่เห็นผมไปกดไลค์น้องเบลล่าอยู่เพราะเราไม่ได้ทะเลาะกัน ยังคุยกัน ยังปกติ ที่คนเชียร์ก็เข้าใจกับเรื่องที่เกิดขึ้นคงทำให้เสียใจ ก็อยากให้ให้กำลังใจเราสองคนเรื่องงานต่อไปครับ ก็ขอบคุณที่ซัพพอร์ตพวกเราครับ รูปไหนเจ๋งเราก็กดไลค์ปกติ ความรู้สึกต่อน้องเบลก็ปกติ เราก็รู้สึกดีๆ ให้กัน คุยกัน ห่วงใยกัน มีอะไรช่วยเหลือได้ก็ช่วยเขา ถามว่าแฟนๆ มีลุ้นไหมก็เป็นเรื่องอนาคต”

“แต่เรื่องที่โยงว่าการแต่งงานมาเกี่ยวข้องไม่ใช่เลย คือคนอยากหาสาเหตุใช่ไหมว่าทำไมเลิกกัน ก็ไม่ต้องไปหาหรอกครับ มันเป็นเรื่องเราคุยกันสองและตัดสินใจกัน ทุกอย่างเป็นไปด้วยดี ขอบคุณทุกคนที่ให้กำลังใจเราสองคนมาตลอด”

ขอขอบคุณภาพประกอบจากอินสตาแกรม bellacampen