เมื่อวันที่ 24 ธ.ค. พรรคก้าวไกลได้โพสต์เฟซบุ๊กเพจ พรรคก้าวไกล – Move Forward Party ระบุว่าที่ประชุม กก.บห. ก้าวไกล มีมติเอกฉันท์ ส่ง นายเพชร กรุณพล ดารานักแสดงชื่อดัง ลงเลือกตั้งซ่อมหลักสี่ สืบเนื่องจากตำแหน่ง ส.ส. กทม.เขต 9 หลักสี่ ว่างลง เนื่องจากนายสิระ เจนจาคะ ถูกศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยว่าขาดคุณสมบัติลงสมัคร ส.ส. และจะต้องมีการเลือกตั้งซ่อมในเดือนมกราคมนี้ ที่ประชุมกรรมการบริหารพรรคก้าวไกล มีมติเป็นเอกฉันท์ให้นายกรุณพล เทียนสุวรรณ ลงสมัครรับเลือกตั้งในนามพรรคก้าวไกล

“พรรคก้าวไกลขอแรงสนับสนุนจากพี่น้องประชาชนอีกครั้ง เราถือว่าทุกการเลือกตั้งคือโอกาสสร้างความเปลี่ยนแปลง เราจะทำเต็มที่เพื่อสร้างการเมืองที่ผู้แทนราษฎรรับใช้ประชาชน ปกป้องผลประโยชน์ของประชาชน มิใช่ผลประโยชน์ของกลุ่มอำนาจที่ไม่ได้มาจากการเลือกตั้งเพื่ออนาคตใหม่ที่อำนาจสูงสุดเป็นของประชาชน” เฟซบุ๊กเพจ พรรคก้าวไกล ระบุช่วงหนึ่ง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าก่อนหน้านี้พรรคก้าวไกล วางตัวนายกรุณพล ให้ลงสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.กทม. เขตราษฎร์บูรณะในการเลือกตั้งรอบหน้า แต่ล่าสุดแกนนำของพรรคมองว่าการเลือกตั้งซ่อมในเขตหลักสี่เป็นจุดยุทธศาสตร์สำคัญ ซึ่งจะส่งผลต่อการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. ในอนาคตด้ จึงโยกนายกรุณพลมาลงชิมลางในการเลือกตั้งซ่อมที่เขตหลักสี่ก่อน ขณะที่พรรคเพื่อไทย เตรียมส่งนายสุรชาติ เทียนทอง อดีตผู้สมัคร ส.ส. เข้าท้าชิง ส่วนพรรคพลังประชารัฐ ส่งนางสรัลรัศมิ์ เจนจาคะ หรือ “เจ๊หลี” ภรรยาของนายสิระ เข้ารักษาฐานที่มั่น