เมื่อวันที่ 4 ม.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่านายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์สำนักข่าว The Room 44 ช่วงดึกวันที่ 3 ม.ค.ที่ผ่านมา มีเนื้อหาตอนหนึ่งถึง กรณีที่ทำไมช่วงนี้มีคนจ้องยุบพรรคเพื่อไทย (พท.) โดยอางนายทักษิณแทรกแซง ทั้งที่อยู่ต่างประเทศว่า มีบางคนได้ประโยชน์ถ้าพรรค พท. ถูกยุบ มีพรรคได้ประโยชน์อยู่ อย่างกรณี พล.อ.พัลลภ ปิ่นมณี อดีตที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี และอดีตนายทหารยังเติร์ก ที่ออกมาระบุเรื่องถูกขับออกจากพรรคตนไม่รู้เรื่องไม่ได้โทรศัพท์คุยกับพล.อ.พัลลภ มาหลายปีแล้ว เรื่องที่เกิดขึ้นก็สงสัยทำไมมาโวยเช่นนี้ตนไม่ทราบเลย งานประชุมพรรคที่ จ.ขอนแก่น เป็นงานประชุมสมาชิกพรรคไม่ใช่การประชุมกรรมการบริหารพรรค และหลังมีข่าวดังกล่าวออกมาตนไม่ได้โทรศัพท์คุยกับพล.อ.พัลลภ แต่อย่างใด

เมื่อถามว่าสถานการณ์ที่เกิดขึ้นพรรค พท. สุ่มเสี่ยงมาก นายทักษิณ กล่าวว่า คนกล่าวหากล่าวหาได้ทั้งนั้น ถามว่าตนทำจริงหรือไม่ ไม่มีตนไม่รู้เรื่องเลย และพรรคการเมืองใหญ่เช่นนี้การยุบเป็นเรื่องใหญ่ เขาไม่ยุบง่ายๆ ถ้าไม่ทำอะไรกระทบความมั่นคง และยืนยันที่ผ่านมาไม่ได้เข้าไปยุ่งเกี่ยวกับการทำกิจกรรมของพรรค พท. เพียงแต่พูดคุยกันในฐานะคุยเคยรู้จักในเรื่องทั่วๆ ไป

ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนหน้านี้ พล.อ.พัลลภ ปิ่นมณี อดีตสมาชิก พท. ระบุโดนนายทักษิณสั่งปลดออกจากการเป็นสมาชิกพรรค พท. ส่งผลให้กลุ่มต่างๆเตรียมยื่นเรื่องให้ กกต.ยุบพรรค พท. ฐานให้คนนอกครอบงำเข้าข่ายฝ่าฝืน พ.ร.ป.ว่าด้วยพรรคการเมือง พ.ศ. 2560 มาตรา 28.