เมื่อวันที่ 19 ม.ค. นายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (ทส.) ฐานะประธานคณะกรรมการนโยบายและยุทธศาสตร์พรรคชาติไทยพัฒนา (ชทพ.) กล่าวถึงกระแสของกลุ่ม​ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ต่อรองเก้าอี้​ รมว.ทส. ว่า ตนยังไม่รับทราบรายงานข่าว เนื่องจากยังไม่มีใครติดต่อมา ส่วนสิทธิที่จะพูดสิทธิที่จะขอนั้นก็เป็นสิทธิของแต่ละคนที่คิดไป ซึ่งส่วนในความเป็นจริง จะเป็นอย่างไรคงต้องมาคุยกันอีกทีเพราะเป็นเรื่องปกติทางการเมือง เบื้องต้น​ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ยังไม่ได้มีการพูดคุยถึงเรื่องนี้ 

เมื่อถามว่า จะมองหน้าทางกลุ่ม​ ร.อ.ธรรมนัสได้หรือไม่ นายวราวุธ กล่าวว่า ไม่มีปัญหา ตนก็ทำงานของตนอยู่ เดี๋ยวถึงเวลา ซึ่งเก้าอี้รัฐมนตรีไม่ใช่เป็นของใครคนใดคนหนึ่ง โอกาสเปลี่ยนแปลงมีเกิดขึ้นได้เสมอ แต่ว่าขั้นตอนในการเปลี่ยนแปลงจะเป็นอย่างไรจะต้องมาคุยกันไม่ใช่ว่าเรียกร้องอย่างนั้นอย่างนี้แล้วจะเป็นตามนั้น ต้องมาคุยกันก่อนในฐานะพรรคร่วมรัฐบาลก่อน

เมื่อถามว่า ขณะนี้ยังอยากสานงานต่อที่​ ทส.หรือไม่ นายวราวุธ กล่าวว่า ตนยังมีงานคั่งค้าง และยังสามารถทำงานได้อยู่ แต่อย่างที่บอกไปทั้งหลายทั้งปวงจะต้องมานั่งคุยกัน.