เมื่อวันที่ 25 ม.ค.ที่ศูนย์การเรียนรู้และพัฒนาแหล่งท่องเที่ยว จ.ชัยนาท พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัว หน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ให้สัมภาษณ์ ถึงกรณีนายสมศักดิ์ พันธ์เกษม ส.ส.นครราชสีมา 1ใน ส.ส. 21 คนที่ถูกขับออกจากพรรค พปชร. เรียกร้องขอให้มีการทบทวนมติว่า “มันจบไปแล้ว”

เมื่อถามว่าไม่มีการทบทวนมติพรรค ตามที่นายสมศักดิ์ ร้องขอใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “ก็ไปอยู่พรรคใหม่”

เมื่อถามย้ำว่ามีความกังวลหรือไม่ว่าเมื่อ 21 ส.ส.ไปอยู่พรรคใหม่จะกระทบเสียงในสภาพล.อ.ประวิตร กล่าวว่า พรรคใหม่ก็เป็นพรรคร่วมรัฐบาล และสนับสนุนรัฐบาล ไม่ต้องห่วง

เมื่อถามด้วยว่าจะส่ง พล.อ.วิชญ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา ประธานยุทธศาสตร์พรรคพปชร.ไปเป็นหัวหน้าพรรคใหม่ของ 21 ส.ส.หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “เป็นเรื่องของพรรคเขา จะไปรู้ได้อย่างไร”

ต่อข้อถามเสียงในสภาของพรรคร่วมรัฐบาลขณะนี้เพียงพอ ไม่มีปัญหาในการพิจารณากฎหมายใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่มีปัญหา เสียงไม่มีเปลี่ยนแปลง ส่วนกรณีที่นายนิโรธ สุนทรเลขา ประธานวิปรัฐบาล ออกมายอมรับว่าอาจเกิดวิกฤติเสียงในสภานั้น พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “ไม่มี คุณจะฟังประธานวิปรัฐบาลหรือฟังผม”

เมื่อถามอีกว่าก่อนหน้านี้มีปัญหาสภา ล่มหลายครั้ง พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “คนมาไม่ครบทำอย่างไรได้เป็นโควิดกันเยอะแยะ และไม่ต้องกำชับอะไร สมาชิกพรรครู้กันดี”.