เมื่อเวลา 17.00 น.วันที่ 28 ม.ค. ที่วิภาวดี พาเลซ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี  ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.)ลงพื้นที่พบปะผู้สูงอายุ ช่วยนางสรัลรัศมิ์ เจนจาคะ ผู้สมัครรับเลือกตั้งซ่อมส.ส.กทม.เขต 9 (หลักสี่-จตุจักร)หาเสียงโค้งสุดท้าย โดยมีแกนนำ อาทิ นายไพบูลย์ นิติตะวัน ส.ส.บัญชีรายชื่อ ในฐานะรองหัวหน้าพรรค นายวิรัช รัตนเศรษฐ ส.ส.บัญชีรายชื่อ ในฐานะรองหัวหน้าพรรค นายจักรพันธ์ พรนิมิต หัวหน้าภาคกทม.นายสิระ เจนจาคะ และส.ส.กทม.พรรคพปชร. โดยก่อนที่จะพูดคุยแลกเปลี่ยนกับผู้สูงอายุ นายวิรัชได้ซักซ้อมขั้นตอนการลงคะแนนและเรื่องที่ต้องระวังไม่ให้เกิดการทำผิดกฎหมายเลือกตั้ง

นายสิระ กล่าวกับผู้สูงอายุช่วงหนึ่งว่า ขอฝากให้ประชาชนช่วยเลือกนางสรัลรัศมิ์ เพื่อสานต่อการทำงาน หากรักสิระขอให้เลือกมาดามหลี ไปเป็นตัวแทน

พล.อ.ประวิตร กล่าวตอนหนึ่งว่า  ตนมาที่นี่ด้วยความรัก อยากจะอยู่ร่วมกับพวกท่านผมเกิดในกรุงเทพฯ ยินดีพบผู้สูงอายุใกล้เคียง เพราะตนก็อายุ 77 ปี ยืนยันว่ารัฐบาลดูแลผู้สูงอายุ และสังคมผู้สูงอายุที่เกิดมากขึ้น เนื่องจากมีสาธารณสุขดีทำให้อายุยืนขึ้นรัฐบาลนี้ โดยพรรคพปชร.และพล.อ.ประยุทธ์ รัฐบาลพยายามทำทุกอย่างทั้งเรื่องที่ดิน ที่อยู่ สร้างอาชีพให้อยู่ดีกินดี และนโยบายของพปชร.จะสนับสนุนโครงการผุ้สูงอายุเป็นอันดับแรก เพราะประชาชนจะอยู่ในบั้นปลายของชีวิตต้องมีความสุข มีที่อยู่ที่กิน มีเงินเดือน และล่าสุดรัฐบาลมีการปรับเงินเดือนผู้สูงอายุ ตั้งแต่ 80 ปี 70 ปี ลงมาตามลำดับ ทั้งนี้ผู้สูงอายุถือว่าเป็นบุคคลที่มีความสำคัญ

“เราจะสนับสนุนพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกฯ และยืนยันว่าเราไม่มีความขัดแย้งใดๆ พรรคพปชร.ใจถึงพึ่งได้ ทำทุกอย่างให้ประชาชนอยู่ดีกินดี ทุกสาขาอาชีพและให้มั่นใจว่ารัฐบาลจะดูแลจนกว่าจะเสียชีวิตให้อยู่ดีเป็นสุข”พล.อ.ประวิตร กล่าว

ต่อมาเมื่อเวลา 18.30 น. พล.อ.ประวิตร​ ให้สัมภาษณ์ภายหลังลงพื้นที่ช่วยหาเสียงถึงความมั่นใจ​ในการเลือกตั้งซ่อมว่า วันนี้แล้วแต่ประชาชนเป็นผู้ตัดสินใจการเลือกตั้งขึ้นอยู่กับประชาชน​

ผู้สื่อข่าวถามว่าสถานการณ์ตอนนี้พรรคพลังประชารัฐ ถือว่ามีแต้มต่อหรือไม่​ พล.อ.ประวิตร​  ส่ายหน้า​ พร้อมกล่าวว่า​ เราจะไปพูดอย่างนั้น​ ก็ไม่ได้​  เพราะเราไม่รู้​ ไม่มีใครรู้

เมื่อถามย้ำว่ามั่นใจว่าจะสามารถ​รักษาเก้าอี้​ ส.ส. กทม. เขต 9 หลักสี่​-จตุจักร​ ไว้ได้หรือไม่​ พล.อ.ประวิตร​ ย้ำว่า​ ก็บอกไปแล้วว่าแล้วแต่ประชาชน​