เมื่อวันที่ 12 ก.พ. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เพจเฟซบุ๊กชื่อ “ช้างเผือก” ได้โพสต์รูปภาพพร้อมข้อความระบุว่า “ขอแสดงความยินดีกับ “น้องบิว” น.ส.บิว ศรีธารโต..สาวน้อยชนเผ่ามานิ หรือซาไก จ.สตูล นร.โรงเรียนราชประชานุเคราะห์ น้องได้สอบติด คณะพยาบาลศาสตร์ฯ

ทั้งนี้ น.ส.บิว ศรีธารโต หรือ น้องบิว นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนราชประชานุเคราะห์42 จังหวัดสตูล สาวน้อยกลุ่มชาติพันธุ์ชาวมานิ หรือ ชนเผ่าซาไก ได้สอบติดคณะพยาบาลศาสตร์และวิทยาการสุขภาพ มหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบุรี หลักสูตรพยาบาลศาสตร์บัณฑิต โดยคนในครอบครัวชาวเผ่ามานิ ต่างรู้ดีใจและภาคภูมิใจเป็นอย่างมาก

โดยน้องบิว มีผลการเรียนดี ได้เกรดเฉลี่ย 3.08 น้องบิว บอกว่า หลังทราบว่าสอบติดคณะพยาบาลศาสตร์และวิทยาการสุขภาพ มหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบุรี หลักสูตรพยาบาลศาสตร์บัณฑิต พ่อแม่และทุกคนในครอบครัวชาวเผ่ามานิ ดีใจมากๆ และภาคภูมิใจ กับการสอบได้ในครั้งนี้ ซึ่งเป็นความฝัน และความตั้งใจของตนตั้งแต่แรกแล้ว

สำหรับเป้าหมายของน้องบิว หลังจบการศึกษา ต้องการกลับไปเป็นพยาบาล ทำงานในหมู่บ้าน เพื่อดูแลชุมชนกลุ่มชาติพันธุ์ และครอบครัวชาวเผ่ามานิด้วยกัน เพื่อให้มีคุณภาพชีวิต และด้านอนามัยที่ดีขึ้น และความฝันของ “น้องบิว” ก็อยากเป็น “พยาบาลทหาร” เพื่อรับใช้ชาติอีกด้วย.