กลายเป็นโพสต์ที่หลายคนตกใจและอยากรู้หนักมากหลังนักแสดงรุ่นใหญ่มากฝีมืออย่างสาว กวาง-กมลชนก เขมะโยธิน ภรรยาของหนุ่ม น็อต นุติ ได้ออกมาอัพเดทรูปของตนเองนอนอยู่ที่โรงพยาบาล พร้อมบอกเตรียมผ่าตัดด่วน แม้สาวกวางจะมีสีหน้าสดใสและชูสองนิ้วสู้ๆ แต่หลายคนก็พากันโฟกัสและสนใจเรื่องราวของสาวกวางอย่างมากมาย โดยสาวกวางเล่าผ่านแคปชั่นว่า “เตรียมพร้อมกับการผ่าตัดครั้งแรกในชีวิต…อุตส่าห์เลือกที่จะคลอดลูกแบบธรรมชาติทั้ง 2 คน…สุดท้ายหนีไม่พ้นการผ่าตัด 555 #ชีวิตคิดบวกของกวางกมลชนก”

ต่อมาในเฟซบุ๊กของสาวกวาง ก็ได้มีการประมวลภาพการเดินทางไปผ่าตัด จนผ่าตัดเรียบร้อยแล้วออกมา พร้อมเล่าประสบการณ์ตรงของตนเองว่า “ตั้งใจแชร์ประสบการณ์นี้เพราะหวังว่าจะเป็นประโยชน์กับหลายๆคนค่ะ เมื่อวาน11/2/2022 กวางเข้ารับการผ่าตัดมดลูก, รังไข่และปีกมดลูกออกไปหมดเลยค่ะ…เนื่องจากพบก้อนเนื้อถึง 3 ก้อน เกือบ 2 ปีที่ผ่านมา มีสถานการณ์โควิด-19 ระบาด จึงทำให้กวางเลื่อนการเช็กอัพสุขภาพตัวเองออกไปเรื่อยๆ แต่ก็มีความกังวัลตลอดนะคะ เพราะเคยตรวจว่ามีก้อนเนื้อเล็กๆเพียง 2 ก้อนในมดลูกเมื่อ 2 ปีก่อน (ไม่ใช่เนื้อร้าย) ซึ่งเมื่อเข้าสู่ภาวะ menopause แล้ว ซีสหรือเนื้องอก (ที่ไม่ใช่เนื้อร้ายจะฝ่อเล็กลงเป็นปกติของผู้หญิง ช่วงนั้นติดถ่ายละครบ่วงใบบุญ ที่กวางต้องรับผิดชอบให้จบก่อนแล้วค่อยไปเช็กร่างกาย แต่ก็ต้องถ่ายๆหยุดๆเรื้อรังเนิ่นนานจนปีกว่าเพราะโควิดเป็นเหตุ….เลยเถิดเนิ่นนานมาจนละครปิดกล้อง รอจนบันทึกเสียงเพลงละครเสร็จเรียบร้อยร้อย จึงไปตรวจร่างกายเลยไม่รอให้โควิดเลิกระบาดแล้ว เพราะมันนานเกินไปแล้วค่ะ”


“ตรวจคราวนี้ตรวจแพ็กใหญ่เลย จึงพบเพื่อนใหม่ที่มาแรงแซง (เพื่อนเก่าคือเนื้องอกก้อนเล็กๆ) คราวนี้ใหญ่มากเฉียด 4 cm. (ชิ้นใหม่มันใหญ่โตไวขนาดนี้ใน 2 ปีเลยหรือ) อยู่ในตำแหน่งที่เบียดอวัยวะอื่นรวมทั้งกระเพาะปัสสาวะ กวางเริ่มปวดปัสสาวะบ่อยขึ้นเรื่อยๆเริ่มตั้งแต่ตอนถ่ายบ่วงใบบุญช่วงท้ายๆ (ปลายปี) เมื่อตรวจเจอแบบนี้คุณหมอก็แนะนำให้ผ่าออกทั้งหมดอย่างเร็วที่สุดเลยค่ะ เพราะมันโตไวมาก อาจเป็นอันตรายต่อไปได้ ขั้นตอนการผ่าตัดคือคุณหมอให้ยาสลบก่อนแล้วผ่าเจาะท้อง 3 รู แล้วส่องกล้องเข้าไปผ่าแล้วตัดอวัยวะดังกล่าวออกมาหมด นำออกทางช่องคลอด แล้วเย็บ 4 จุด (รวมภายใน) ค่ะ ใช้เวลา 2 ช.ม รอฟื้นคืนสติอีกหลายชั่วโมง และเวลานี้ก็ยังต้องนอนอย่างเดียว เดินไม่ได้เพราะใส่สายปัสสาวะและอีกหลายเหตุผลค่ะ นี่คือการผ่าตัดครั้งแรกในชีวิตของกวาง อุตส่าห์ตั้งใจคลอดลูก 2 คนแบบธรรมชาติเพราะอยากได้ความธรรมชาติ…แต่สุดท้ายก็หนีไม่พ้นผ่าตัด 555”

“ที่มาอัพเดทเพราะมีเพื่อนๆพี่ๆน้องๆและญาติสนิทมิตรสหายถามกันมาเยอะ ขออนุญาตขอบพระคุณและตอบรวมตรงนี้เลยนะคะ (เมื่อวานตอนดึกไม่ได้ตอบข้อความทุกช่องทางเพราะยาแก้ปวดและอื่นๆทำให้กวางยังสะลืมสะลือตามัวพิมพ์ผิดๆถูกๆต้องแก้ตลอดๆค่ะ 555) ขอโทษที่ไม่ได้บอกใครก่อนเพราะเกรงใจค่ะ และเห็นว่าไม่ร้ายแรงอะไร ยิ่งช่วงนี้ไม่อยากให้ใครๆเสี่ยงมารพ. โดยไม่จำเป็น เพราะโควิดระบาดและไม่อยากให้ใครต้องลำบากส่งของมาเยี่ยมด้วยค่ะ กวางเกรงจริงๆค่ะ ขอบพระคุณในความห่วงใยของพี่ๆน้องๆหลายคน เอาไว้ส่งข้อความมาหรือโทรคุย (ในอีกสัก 2 วัน)หรือแค่ส่งกำลังใจมาทางนี้กวางก็ซาบซึ้งใจแล้วค่ะ

“อยากเตือนให้พี่ๆน้องๆ คุณครูและญาติมิตรรักไปตรวจสุขภาพทุกๆปีนะคะ ผู้หญิงควรอัลตราซาวด์เต้านมและหน้าท้องส่วนล่างด้วยนะคะ วัยทองทุกเพศควรเช็คมวลกระดูกเพื่อความอุ่นใจ พบเร็วก็จะได้รักษาเร็ว อย่ากลัวที่จะรู้ความจริงค่ะ ดีกว่ามารู้ก็สายไปแล้วนะคะ ถ้าผลปกติทุกอย่างก็สบายใจ อย่าประมาทว่าตัวเองแข็งแรงนะคะ เพราะออกกำลังกายสม่ำเสมอก็เป็นบางโรคได้นะคะ บางทีโรคอันตรายบางอย่างอย่างมันซ่อนอยู่ในตัวเราค่ะ โดยเฉพาะคนที่เลยวัยหนุ่มสาวมาแล้ว ขอบขอบพระคุณหมอทุกท่านและบุคคลากรทางการแพทย์ตลอดจนเจ้าหน้าที่ทุกคนของโรงพยาบาลที่ดูแลกวางเป็นอย่างดี คาดว่าถ้าทุกอย่างราบรื่นอีก 2 วันกวางคงได้กลับไปพักฟื้นต่อที่บ้านได้แล้วค่ะ อโรคยา ปรมาราภา ความไม่มีโรคเป็นลาภอันประเสริฐที่สุดจริงๆ ด้วยความปรารถนาดีต่อทุกคนค่ะ ชีวิตคิดบวกของกวางกมลชนก”

งานนี้แฟนๆที่เห็นโพสต์ของสาวกวางก็พากันมากดไลค์พร้อมคอมเมนต์เป็นกำลังใจให้สาวกวางมากมาย บ้างก็บอกว่าอย่าคิดมาก ให้สู้ๆและขอบคุณที่มาเตือนจะไปตรวจสุขภาพเช่นกันอีกด้วย

ขอขอบคุณภาพประกอบจากเฟซบุ๊ก กมลชนก เขมะโยธิน