เมื่อวันที่ 14 ก.พ. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ซึ่งคาดว่าเป็นลูกสาวของนายก อบต. แห่งหนึ่งในจังหวัดนครศรีธรรมราช ได้เผยแพร่ภาพและคลิปงานเลี้ยงฉลองมงคลสมรสของตัวเอง ซึ่งจัดขึ้นอย่างยิ่งใหญ่เมื่อคืนวัน 11 ก.พ. ที่ผ่านมา โดยในงานมีแขกแห่ไปร่วมงานประมาณ 3 พันคน มีการจัดแสดงดนตรีเต้นรำกันอย่างสนุกสนานสุดเหวี่ยง ในขณะที่นักร้องนักดนตรีก็นำเสนอบทเพลงในจังหวะเร่าร้อน ท่ามกลางระบบแสงสีแสงตระการตาแบบจัดเต็ม นอกจากนี้ในงานยังมีการจัดเลี้ยงสุรา อาหาร อย่างเต็มที่ ทำให้หลายคนอยู่ในอาการเมาสุราอย่างหนัก ที่สำคัญคนในงานส่วนใหญ่ไม่ยอมสวมหน้ากากอนามัยและแออัดสัมผัสอย่างใกล้ชิด ท่ามกลางเชื้อโควิด-19 ที่กำลังระบาดหนักในขณะนี้

ภายหลังการเผยแพร่ภาพและคลิปงานมงคลสมรสดังกล่าวออกไป ทำให้มีชาวโซเชียลเข้าไปแสดงความคิดเห็นและแชร์ออกไปเป็นจำนวนมาก โดยตั้งคำถามไปยังผู้ที่เกี่ยวข้อง ตั้งแต่ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช ลงมาถึงในระดับพื้นที่ว่า ทางจังหวัดนครศรีธรรมราชปลดล็อกมาตรการโควิดแล้วหรือ ทำไมจึงปล่อยให้มีการจัดงานที่สุ่มเสี่ยงแบบนี้ และเชื่อว่าจะต้องเกิดคลัสเตอร์ใหญ่ในพื้นที่อย่างแน่นอน ในขณะที่บรรดาคู่รักอีกหลายคู่ แสดงความคิดเห็นว่า ได้เตรียมจะจัดงานแต่งงานอย่างยิ่งใหญ่แบบเช่นเดียวกัน แต่ทางจังหวัดหรือเจ้าหน้าที่ไม่อนุญาต แต่สำหรับงานแต่งดังกล่าวอนุญาตให้จัดได้อย่างไร

รายงานข่าวยังระบุด้วยว่า การจัดงานแต่งงานที่เกิดขึ้น ก่อนหน้านี้มีการขออนุญาตไปยังนายอำเภอ แต่ไม่ได้รับอนุญาต ทางครอบครัวของเจ้าสาวจึงไปขออนุญาตจากรองผู้ว่าฯ ท่านหนึ่ง ต่อมาก็ได้รับการอนุญาตให้จัดขึ้นแบบยิ่งใหญ่อลังการ

ในขณะที่สถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ตั้งแต่ปี 2565 ที่ผ่านมาจนถึงปัจจุบัน ตัวเลขผู้ติดเชื้อรายใหม่ในจังหวัดนครศรีธรรมราชพุ่งสูงจนน่าวิตก โดยเฉพาะในช่วงอาทิตย์ที่ผ่านมา ตัวเลขผู้ติดเชื้อสูงเกือบ 400 คน/วัน และล่าสุด 13 ก.พ. จังหวัดนครศรีธรรมราช พบผู้ป่วยโควิด-19 เพิ่ม 434 ราย ยอดผู้ป่วยสะสม 8,017 ราย เสียชีวิตสะสม 20 ราย นับว่าเป็นยอดติดเชื้อรายวันสูงสุดในปี 2565 และหากรวมยอดตั้งแต่ปี 2564 ที่มีผู้ติดเชื้อสะสม 57,579 ราย เสียชีวิตสะสม 359 ราย จะทำให้ผู้ติดเชื้อสะสมในจังหวัดนครศรีธรรมราชรวม 65,596 ราย และเสียชีวิตสะสม 379 ราย.