เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 27 ก.พ. นางภนิดา ศิระยุทธโยธิน คุณแม่ของดาราสาว แตงโม-นิดา ได้เดินทางมาพบพนักงานสอบสวน โดยนางภนิดา กล่าวว่า ในวันนี้เดินทางมามอบเอกสารให้กับพนักงานสอบสวน

ทั้งนี้ยืนยันว่าจนถึงขณะนี้ยังไม่ได้รับการติดต่อหรือพูดคุยกับกระติกแต่อย่างใด โดยยอมรับว่าในช่วงเวลาที่มีการแถลงข่าวเปิดใจของกระติกนั้น ทางคุณแม่ไม่ได้มีเวลาที่จะดูหรือติดตามเรื่องนี้ทำให้ไม่ทราบว่ามีการพูดอย่างไร

ในส่วนกรณีที่ในห้วงการแถลงข่าวกระติกบอกว่า พี่ไม่ได้คุยกับคุณแม่ไม่ได้โทรฯ หาคุณแม่เพราะว่าไม่สนิทกัน ทั้งนี้ขอยืนยันว่าจะไม่สนิทกันได้อย่างไร ในเมื่อเอาลูกคุณแม่ไปหากินเป็นไปไม่ได้ที่จะไม่สนิทกัน

ตอนนี้มีข่าวออกมาว่าคุณแม่นั้นเป็นคนพูดแรง คุณแม่ขอถามผ่านสื่อมวลชนว่าคุณแม่พูดแรงตรงไหน คุณแม่ไม่เคยพูดหรือใช้ถ้อยคำหยาบคาย ทั้งนี้ขอยืนยันว่า ไม่ได้มีการพูดคุยกับกระติก ซึ่งทางกระติกบอกว่า มีการพูดคุยกันที่นิติเวช ตนขอยืนยันว่าไม่ได้มีการพูดคุยใดใดทั้งสิ้น ทางคุณกระติกโกหกไม่ได้เจอหรือพบหน้ากันแต่อย่างใด โดยเมื่อวานนี้ (26 ก.พ.) เราได้มีการพูดคุยเรื่องงานของน้องโมในห้องประชุมห้องหนึ่ง ที่นิติเวช ซึ่งก็ไม่มีกระติกร่วมอยู่ด้วย แม้กระทั่งตอนที่เข้าไปดูศพ ก็ไร้เงาของกระติก อย่างไรก็ตามในส่วนของผู้ชายสองคนที่อยู่บนเรือมันจบลงแล้วในทางคดี แต่ตัวของกระติกนั้นน่าสงสัย ซึ่งตำรวจก็สงสัยในประเด็นนี้เหมือนกัน ก็ต้องปล่อยเป็นหน้าที่ของตำรวจ ในการคลายข้อเท็จจริง ซึ่งมันมีเรื่องที่ลึกกว่านั้นที่คุณแม่ยังพูดไม่ได้