ก่อนหน้านี้ ลูกแฝดเพศชายวัย 6 เดือนกว่าชื่อ น้องมิวสิค ของ เป้ วงมายด์ ได้ติดโควิดก่อน ตามด้วยลูกแฝดเพศหญิงชื่อ น้องลีริคส์ ก็ติดเชื้อตามไปด้วย ล่าสุดหนุ่มเป้และภรรยาก็ไม่รอด ประกาศติดโควิดแล้ว

โดยหนุ่มเป้ โพสต์รูปของภรรยาอุ้มลูกแฝดคนหนึ่งกล่อมนอนด้วยสีหน้าอิดโรย พร้อมข้อความเล่าว่า “ผล RT-PCR ของผมกับน้องกรออกมาเป็น Detected ทั้งคู่นะครับ ตัวผมเองไม่มีอาการอะไร แต่น้องกรจะหนักหน่อยเพราะได้รับเชื้อเยอะกว่า ทำให้ตอนนี้มีอาการปวดหัว คลื่นไส้ ปวดเนื้อตัว มีไข้อ่อน ๆ ไม่ค่อยรับรู้รส/กลิ่น คัดจมูก เจ็บคอ คือเอาเป็นว่าอาการบ่งชี้ได้ว่าเป็น Covid คือมีครบในตัวน้องกรหมดเลย น้องกรตัดสินใจเข้าทำการรักษาทันที เปลี่ยนสถานะจากผู้ดูแลผู้ป่วยซึ่งก็คือน้องแฝด กลายเป็นเพื่อนผู้ป่วยร่วมห้องไปเรียบร้อย ส่วนผมก็จะคอยสังเกตอาการไปเรื่อยๆ ถ้า 7-10 วันยังไม่มีอาการใด ๆ ที่แย่ลง เชื้อก็จะตายไปเอง ตามที่คุณหมอบอก กลายเป็นตอนนี้เหลือแต่ผมคนเดียวที่ยังปกติ ไม่มีอาการใด ๆ แต่แค่นี้ก็เกินพอแล้ว ไม่ต้องห่วงนะครับ มิวสิค ลีริคส์ Mama พักผ่อนมาก ๆ หายไว ๆ Dada จะดูแลพวกหนูเอง”

ขณะเดียวกันภรรยาของเป้ ก็ได้ออกมาโพสต์รูปตัวเองป้อนนมลูก พร้อมตรวจโควิดไปด้วยและข้อความว่า “ตามคาดเลยค่ะ ผล RT-PCR ของกรออกมาว่าติดเชื้อ แถมเชื้อในตัวมีปริมาณค่อนข้างเยอะด้วย ตอนนี้อาการกรมาเกือบครบทุกอย่างแล้วค่ะ ทรมานพอสมควรเลย คุณหมอประเมินให้แอดมิท ซึ่งสามารถอยู่ห้องเดียวกับน้องแฝดได้ เปลี่ยนสถานะจากผู้ดูแลเป็นคนไข้ซะงั้น แต่ถึงยังไง Mama ก็จะรวบรวมพลังมาดูแลหนู 2 คนอย่างดีที่สุดนะคับ จริง ๆ ผล RT-PCR ของพี่เป้ก็ออกมาว่าติดเหมือนกันค่ะ แต่เชื้อไม่ได้เยอะเลยไม่มีอาการอะไร ขอให้ทุกคนปลอดภัย ใช้ชีวิตกันอย่างไม่ประมาท ถึงจะตรวจ atk แล้วไม่ขึ้น ก็ไม่ได้แปลว่าไม่มีเชื้อนะคะ เพราะของพี่เป้ตรวจ atk ทุกวัน ทั้งตรวจเองและตรวจที่ รพ. ก็ไม่ขึ้น 2 ขีด จนมา RT-PCR ผลถึงออกมาว่าติดเชื้อ และถึงจะฉีดวัคซีนแล้ว แต่ก็ยังต้องระวังกันต่อไปนะคะ”

จากนั้น แฟน ๆ ที่เห็นข้อความของทั้งสองคนก็มากดไลค์พร้อมคอมเมนต์ขอให้ทั้งครอบครัวหายไว ๆ และขอให้หนุ่มเป้ไม่ติดเชื้อ พร้อมทั้งบอกว่าต้องดูแลตัวเองและการ์ดอย่าตกกันอย่างมากมาย

ขอขอบคุณภาพประกอบจากอินสตาแกรม piingpiingk