เมื่อวันที่ 21 มี.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันที่ 21 มี.ค. ตรงกับวันคล้ายวันเกิด อายุครบ 68 ปีของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี โดย พล.อ.ประยุทธ์ เดินทางเข้าปฏิบัติภารกิจที่ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาลตั้งแต่ช่วงเช้า อนุญาตให้เฉพาะทีมงานภายในทำเนียบรัฐบาลเข้าอวยพรวันเกิดเป็นการส่วนตัวเท่านั้น เนื่องจากสถานการณ์โควิด

ส่วนบุคคลหรือคณะภายนอกขอให้ส่งเป็นหนังสือหรือบัตรอวยพรแทนขณะเดียวกันได้มีแจกันดอกไม้ จากรองนายกรัฐมนตรี รัฐมนตรี และบรรดาบุคคลต่างๆ ทยอยส่งมาอวยพรให้นายกรัฐมนตรีบนตึกไทยคู่ฟ้าอย่างต่อเนื่อง

อย่างไรก็ตาม มีรายงานแจ้งว่าก่อนพล.อ.ประยุทธ์ เดินทางเข้าปฎิบัติภารกิจที่ทำเนียบรัฐบาลในช่วงเช้า พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย เข้าพบที่บ้านพักในกรมทหารราบที่ 1 มหาดเล็กราชวัลลภรักษาพระองค์ (ร.1 ทม.รอ.) ถนนวิภาวดีรังสิต คาดว่าได้เข้าอวยพรเป็นการส่วนตัวเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

นายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภาและประธานสภาผู้แทนราษฎร มอบหมายให้นายอิสระ เสรีวัฒนวุฒิ ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป) , พ.ท.สินธพ แก้วพิจิตร ส.ส.นครปฐม พรรค ปชป.และน.ส.ศิริภา อินทวิเชียร ผู้ช่วยเลขานุการประธานสภาผู้แทนราษฎรนำต้นมะพร้าวบอนไซในกระถางดินเผาซึ่งเป็นภูมิปัญญาท้องถิ่นจ.ราชบุรี และบัตรอวยพรจากประธานรัฐสภามอบให้ พล.อ.ประยุทธ์ เนื่องในวันคล้ายวันเกิด 21 มี.ค.

เพจเฟซบุ๊ก “ลุงตู่ตูน” เพจการ์ตูนที่สร้างขึ้นเพื่อสื่อสารและเผยแพร่ผลงานของรัฐบาลลุงตู่โพสต์ภาพการ์ตูนพร้อมข้อความระบุว่า “HAPPY Birthday 68 ปี นายกฯลุงตู่ สานต่อภารกิจเพื่อประเทศชาติและประชาชน” โดยมีกลุ่มสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ เข้ามาอวยพรจำนวนมาก

ขณะที่เพจเฟซบุ๊ก “ประยุทธ์ จันทร์โอชา Prayut Chan-o-cha” ของ พล.อ.ประยุทธ์ ยังคงปิดช่องคอมเมนต์ ไม่ให้ชาวเน็ตแสดงความคิดเห็นเช่นเดิม.