เมื่อวันที่ 21 มี.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หน่วยลาดตระเวน เจ้าหน้าที่หน่วยรักษาพันธุ์สัตว์ป่าดงใหญ่ อ.โนนดินแดง จ.บุรีรัมย์ ได้รายงานมายังต้นสังกัด ว่าพบมีคนผู้คอเสียชีวิตอยู่บนต้นไม้ ในเขตป่าดงใหญ่ ห่างจากหน่วยพิทักษ์ป่าละเลิงร้อยรู เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าดงใหญ่ สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 7 (นครราชสีมา) กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธ์ุพืช

เบื้องต้นคาดว่าน่าจะเป็นศพนายพิทพิรุณ พิรภพ อายุ 45 ปี ชาว อ.ปะคำ จ.บุรีรัมย์ พนักงานราชการตำแหน่งพนักงานพิทักษ์ป่า กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธ์ุพืช อ.โนนดินแอง ซึ่งได้หลบหนีเข้าไปอยู่บริเวณนี้ตั้งแต่วันที่ 13 มี.ค. ที่ผ่านมา หลังจากก่อเหตุใช้อาวุธปืนลูกซองยาวของทางราชการ ยิงนายณัฐพงษ์ อานไธสง อายุ 20 ปี ลูกเลี้ยงเสียชีวิตภายในบ้าน และหวังจะฆ่าอดีตภรรยาพร้อมแฟนใหม่ โดยตำรวจตั้งข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา มีอาวุธปืนเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครอง พาอาวุธปืนไปในเมืองฯ ยิงปืนในเมืองหมู่บ้านฯ และบุกรุกเคหะสถานในเวลากลางคืน ทั้งยังถูกแจ้งความเอาผิดฐานลักทรัพย์ของทางราชการ เพราะขโมยอาวุธปืน และรถยนต์หลวงไปก่อเหตุ

ป่าไม้ปืนโหดแค้นสาวบอกเลิก ยิงบ้าน-รถพรุน ลูกโดดขวางยิงแสกหน้า

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่พบหลักฐานอื่นๆ เช่น ปืน และอุปกรณ์เดินป่าของนายพิทพิรุณ อยู่บริเวณนั้น ส่วนสภาพศพเริ่มเน่าเปื่อย ตำรวจกำลังเข้าไปตรวจสอบ โดยนายพิทพิรุณ มาทำงานเป็นลูกจ้างที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าดงใหญ่ อ.โนนดินแดง เมื่อกว่า 20 ปีที่ผ่านมา มีความชำนาญในการเดินป่าดงใหญ่เป็นอย่างดี

หลังเกิดเหตุตำรวจพร้อมเจ้าหน้าที่อุทยานฯ มากกว่า 150 นาย เดินป่าค้นหาแต่ไม่พบตัว เพราะมีความเชี่ยวชาญในการเดินป่า จึงทำการปิดล้อมทุกเส้นทางเอาไว้ ท่ามกลางความหวาดผวา ของครอบครัวอดีตภรรยา เพราะผู้ต้องหาได้ลั่นวาจาเอาไว้ว่าจะ ”ฆ่าล้างโคตร” เกรงว่าจะย้อนออกจากป่ามาแก้แค้นกลางงานศพ

จนเจ้าหน้าที่ต้องไปอารักขาในงานศพอย่างหนาแน่น หลังงานศพ อดีตภรรยายังไม่กล้านอนที่บ้าน เพราะตำรวจยังจับตัวนายพิทพิรุณไม่ได้ กระทั่งล่าสุดวันนี้จึงได้พบศพอยู่กลางป่าดังกล่าว ส่วนสาเหตุที่นายพิทพิรุณ ตัดสินใจผูกคอตายในป่า ยังไม่มีใครทราบ แต่คาดว่าเสบียงน่าจะหมด ประกอบกับไม่อยากถูกจับกุมดำเนินคดี จึงหนีความผิดดังกล่าว.