เมื่อวันที่ 28 มี.ค. ที่ สภ.เมืองนนทบุรี นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ หรือ ส.ส.เต้ หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ เดินทางนำกระเช้ามาเพื่อขอโทษ นายวินิต ตรีปัญญา หรือ ลุงนิต คนพายเรือหาปลา ซึ่งก่อนหน้านี้ทาง ส.ส.เต้ ได้นำคลิปออกมาเผยแพร่ว่ามีวัตถุลอยอยู่ในแม่น้ำเจ้าพระยาคล้ายกับน้องแตงโมลอยคอ ขณะที่คนหาปลา คือ ลุงนิต ไม่เข้าช่วยเหลือ ทำให้โลกโซเชียลถล่มลุงนิตโดยวิพากษ์วิจารณ์ในทางเสียหาย ซึ่งทางลุงนิตออกมาโต้ว่า วัตถุดังกล่าวนั้นเป็นขอนไม้ยาวประมาณ 1 เมตร ถ้าเกิดเป็นน้องแตงโมจริงคงจะเข้าไปช่วยเหลือ ไม่ปล่อยให้ลอยคอแบบนั้น

ต่อมาทางลุงนิตได้เดินทางเข้าแจ้งความ ส.ส.เต้ ฐานหมิ่นประมาทในการโฆษณา และนำข้อมูลอันเป็นเท็จสู่ระบบคอมพิวเตอร์ โดยมีการแต่งตั้งทีมทนายความ, นายสิระ เจนจาคะ อดีต ส.ส.พลังประชารัฐ เพื่อให้เข้ามาช่วยเหลือทางด้านคดี

ด้าน ส.ส.เต้ ได้ขอโทษลุงนิต โดยการโพสต์ลงเฟซบุ๊ก แต่ลุงนิตมองว่าเป็นการขอโทษที่ไม่จริงใจ กระทั่งวันนี้ ส.ส.เต้ พร้อมด้วยทีมงาน ได้นำกระเช้ารังนก เดินทางมาขอโทษลุงนิตด้วยตัวเองต่อหน้าสื่อมวลชน และกล่าวว่า จะระมัดระวังในคำพูดให้สัมภาษณ์สื่อ ก่อนจะยอมรับว่าคนที่ทำงานอาจจะมีข้อผิดพลาดกันได้

ด้านลุงนิต หลังได้รับกระเช้า และ ส.ส.เต้ ได้ยกมือไหว้ขอโทษแล้ว เผยว่า ในด้านคดีจะต้องปรึกษานายสิระก่อนว่าจะดำเนินการอย่างไรต่อไป