เมื่อวันที่ 4 เม.ย. นายษิทรา เบี้ยบังเกิด ทนายความ กล่าวในรายการโหนกระแส ที่มี หนุ่ม กรรชัย เป็นพิธีกร ถึงการโดนหมายหัว ทั้งกุนซือคดีแตงโม คดีตำรวจรีดทรัพย์ ล่าสุดปล่อยคลิปเสียง ‘แรมโบ้อีสาน’ ว่า การที่ตนไม่อยากแสดงความเห็นเรื่องของคดีแตงโม เนื่องจากไม่อยากทำลายความสัมพันธ์กับ นายเดชา กิตติวิทยานันท์ ถ้าตนมาเสนอความเห็นก็จะกระทบกระทั่ง ตนไม่อยากเสนอความเห็น ก็คุยกับ อ.เดชา ความเห็นของ อ.เดชา ความคิดเหมือนคุณแม่ ส่วนที่ทาง อ.เดชา พูดเรื่องมีนักกฎหมายให้คำแนะนำ 5 คนบนเรือนั้น เขาไม่ได้หมายถึงตนเอง แต่ขอติงนิดนึงว่าเราคนกันเอง อ.เดชา ควรพูดให้ชัดเจนว่าไม่ใช่ตนเอง ทัวร์จะได้ไม่มาลงที่ตน

พิธีกรถามว่า ทำไมไม่เคลียร์กับ อ.เดชา นายษิทรา กล่าวว่า เขาบอกว่าไม่ได้เกี่ยวกับตั้ม แต่เรื่องนี้มาจากตำรวจปล่อยให้นักข่าวช่องหนึ่ง เพื่อให้คนทัวร์มาลงตน เป็นการเบี่ยงเบนประเด็น แต่เบี่ยงเบนประเด็นผิด ถ้าไม่ยุ่งกับตนก็คงไม่แฉเรื่องเขา

เมื่อถามว่า แฉเรื่องอะไร นายษิทรา กล่าวว่า ตนเคยไปให้การกับตำรวจ หลังเกิดเหตุไม่กี่วัน โดยเจอผบก.ภ.จว.นนทบุรี และผกก.เมืองนนทบุรี พร้อมตำรวจอีก 3-4 นาย ตำรวจพูดว่าให้ตนให้การบอกว่าคนบนเรือ ทั้งปอและโรเบิร์ตไม่มีพิรุธ ตนก็ตกใจว่าทำไมให้ทำเช่นนั้น ตนจึงบอกให้การแบบนั้นไม่ได้ เพราะคนบนเรือเจอตนแค่ 15 นาที จึงขอตั้งคำถามว่าใครบงการกันแน่ และขอให้ไปถามผบก.ภ.จว.นนทบุรี ตนไม่เกี่ยวข้องและกวักมือเรียกตนมา ตนไม่ใช่สุนัขรับใช้ ทั้งหมดเป็นข้อเท็จจริง ซึ่งการที่ตำรวจให้ทำแบบนี้ เพราะต้องการให้คำให้การของตนไปอยู่ในสำนวน และเป็นการรับรองคนบนเรือ 2 คน จึงอยากให้นักข่าวไปถามก่อนและถ้าตำรวจตอบมาจะมีอะไรบางอย่างให้ดูเช่นกัน

ส่วนเรื่องนี้กังวลหรือไม่ นายษิทรา กล่าวว่า มันเป็นข้อเท็จจริง ส่วนถามว่าทำไมให้ตนยืนยัน เพราะเขาต้องการเอาคำพูดของตนไปไว้ในสำนวน เพื่อเป็นคำยืนยันให้ผู้ต้องหา

จากนั้นทางพิธีกรได้ต่อสายพูดคุยกับนายเดชา กิตติวิทยานันท์ ทนายความแม่แตงโม โดยพิธีกรถามว ถึงที่ตำรวจเรียกเขาเข้าไป และบอกให้พูดว่าสองคนไม่มีพิรุธ ทนายตั้มถามอันนี้ใครเป็นกุนซือกันแน่ ทนายเดชา กล่าวว่า ได้คุยกับ ผกก.นนทบุรีแล้ว เขาบอกว่าไม่ได้พูดกับทนายษิทรา เขาว่างั้น ซึ่งไม่กล้ารับรองว่าใครจริงใครเท็จ

ทนายษิทรา กล่าวสวนว่า วันนี้ให้สื่อไปถามผู้การเมืองนนทบุรี และผู้กำกับนนทบุรี เลย

พิธีกรถามนายเดชา ว่า ตกลงกุนซือหมายถึงทนายตั้ม นายเดชา กล่าวว่า ไม่เคยพูดถึงทนายตั้ม แต่พูดถึงนักกฎหมาย 3 กลุ่ม นอกนั้นน้องๆ นักข่าวเขาจัดกันเอง ส่วนคนชื่อเอ็มเคยได้ยิน มันมีสามชุด พนักงานสอบสวนไม่ได้บอกว่าจะเรียกกลุ่มไหนมา

เมื่อถามว่า มีการทำเรื่องของแตงโม ทำไมทนายตั้มไม่แสดงความเห็น นายเดชา กล่าวว่า ทนายตั้มเขามีงานเยอะแล้ว ถ้าไม่มีพยานหลักฐานใหม่เขาไม่มายุ่งหรอก ถ้ามีหลักฐานใหม่เขาจะมอบให้พนักงานสอบสวน และในส่วนผู้การนนทบุรี และผู้กำกับได้ถามแล้ว เขาพยายามถามข้อมูลว่า ผู้ต้องหา 2 คนได้ให้ข้อมูลอะไรบ้าง และเขาไม่ได้ให้พูดว่าไม่มีพิรุธ

นายษิทรา แย้งว่า ให้นักข่าวไปถามก่อนว่า ถ้าไม่ยอมรับแล้วผมจะเอาบางอย่างให้ดู

ถาม จะกระทบความสัมพันธ์กันหรือไม่ นายเดชา กล่าวว่า ไม่มี ตั้มจะมีอะไรกับตำรวจ ตนไม่ได้ถือหางฝ่ายไหน เมื่อวานตนถามแล้วเขาก็เล่าให้ฟัง เขาก็ซักว่าผู้ต้องหาเจอทนายษิทรา เขาพูดอะไรบ้าง เพื่อเป็นหลักฐานกับผู้ต้องหา

นายษิทรา กล่าวว่า นายเดชาไม่ต้องไปถามเรื่องนี้ เขาต้องตอบด้วยตัวเอง อยากเห็นสีหน้าของเขา ตนกับ อ.เดชา ไม่มีอะไร ต่างคนต่างทำหน้าที่ไป และตนก็ไม่กลัว

โดยตอนท้ายนายเดชา ได้ตอบพิธีกรถึงคดีแตงโมว่า อาทิตย์นี้คงจบแล้วเรื่องคดีแตงโม จ๊อบน่าจะมาแล้ว