เมื่อวันที่ 12 เม.ย. ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม กล่าวภายหลังเป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) กล่าวว่า ในวันขึ้นปีใหม่ไทยเป็นนิมิตหมายอันดีในการเริ่มต้นที่ดี ในฐานะที่เป็นนายกรัฐมนตรีขอเป็นตัวแทนรัฐบาล​ และหน่วยงานภาครัฐ​ ขอบคุณสื่อมวลชนอย่างจริงใจ โดยตลอด 1 ปีที่ผ่านมาได้มีส่วนช่วยในการเผยแพร่ข้อมูลข่าวสารของภาครัฐนโยบายของรัฐบาลไปสู่ประชาชนได้เป็นอย่างดี เพื่อให้เกิดการรับรู้และความเข้าใจ รวมถึงช่วยการต่อต้านเรื่องข่าวปลอม ซึ่งถือว่าสื่อมวลชนมีบทบาทสำคัญอย่างยิ่ง​ ในการขับเคลื่อนนโยบายภาครัฐ​ ซึ่งหากไม่มีสื่อมวลชนอาจทำงานได้ลำบากกว่าเดิม ดังนั้น​ จึงขอขอบคุณ

“ความรู้สึกของผมกับสื่อมวลชน รู้สึกผูกพันและเคารพการทำงานมาโดยตลอด ที่ต้องทำงานร่วมกัน​ ท่ามกลางอุปสรรค​ และความเสี่ยง​ ในช่วงวิกฤติที่ผ่านมา ทั้งในอดีตและปัจจุบัน อำนาจคุณพระศรีพระรัตนตรัย​ พร้อมหวังว่า​ เราจะทำงานร่วมกันอย่างราบรื่น ช่วยกันนำพาประเทศไทยปัญหาอุปสรรคไปได้ด้วยดี” พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวอีกว่า ในวันพรุ่งนี้ (12 เม.ย.)​ จะเริ่มวันหยุดสงกรานต์ ขอให้เป็นสงกรานต์ที่ปลอดภัยเป็นไปตามขนบธรรมเนียมประเพณีไทย​ ต้องเตรียมพร้อมตนเองให้ดี​ ขับรถอย่าดื่มสุรา​ พักผ่อนให้เพียงพอ​ และตรวจสอบยานพาหนะ​ในส่วนของ​รัฐบาล​ สาธารณสุข​ ​และ ศบค.​ ได้เตรียมเวชภัณฑ์ให้เพียงพอหากมีผู้ติดเชื้อมากขึ้น ซึ่งตนเองในนามของรัฐบาล​ ในนามนายกรัฐมนตรี​ ขอให้ทุกคนมีความสุข กับวันหยุดพักผ่อน​ ใช้เวลาให้มีคุณค่ากับครอบครัว ปลอดโรค​ ปลอดภัยทุกคน

เมื่อถามว่าในวันหยุดสงกรานต์จะมีการลงพื้นที่ใดหรือไม่​ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า​ ไม่มีการลงพื้นที่​ให้เจ้าหน้าที่ได้พักผ่อนบ้าง​จากนั้นก่อนที่นายกรัฐมนตรีจะเดินขึ้นตึกไทยคู่ฟ้าได้พูดกับสื่อมวลชนว่า “วันนี้ไม่มีน้ำนะ” แต่ได้ทำมือพรมน้ำให้กับสื่อมวลชน​ และระบุว่า​ “ขอให้มีความสุข​ คิดดี​ ทำสิ่งที่ดีงาม”

ทั้งนี้ มีรายงานว่าเมื่อเวลา 13.25 น. นายกรัฐมนตรี ได้สักการะและสรงน้ำท้าวมหาพรหม บนยอดตึกไทยคู่ฟ้า และรูปปั้นนรสิงห์ ที่บริเวณชั้นสองของตึกไทยคู่ฟ้า เนื่องในเทศกาลสงกรานต์ด้วย.