เมื่อวันที่ 21 เม.ย. นายนิโรธ สุนทรเลขา ส.ส.นครสวรรค์ พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ในฐานะประธานกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล (วิปรัฐบาล) ให้สัมภาษณ์ถึงความพร้อมการเปิดประชุมสภาผู้แทนราษฎร วันที่ 22 พ.ค.ว่า ตนได้เข้าพบ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม เพื่อเตรียมพร้อมการเปิดประชุมสภา ปรับการทำงานให้เป็นการทำงานเชิงรุกและกำชับ ส.ส.พรรคร่วมรัฐบาล ให้เตรียมพร้อมเข้าร่วมประชุมและเป็นองค์ประชุม พร้อมยืนยัน นายกรัฐมนตรีไม่กังวลเรื่องงฝ่ายค้านยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจ เนื่องจากรัฐบาลมีความพร้อมชี้แจง เสียงพรรคร่วมรัฐบาลยังเหนียวแน่น ส่วนกลุ่ม ส.ส.พรรคเล็กและกลุ่มพรรคเศรษฐกิจไทย นั้น เชื่อว่าไม่มีปัญหาเพราะ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา เลขาธิการพรรคเศรษฐกิจไทย บอกว่า หากมีอะไรให้ประสานมา จึงเชื่อว่าจะได้รับความร่วมมืออย่างดี

นายนิโรธ เปิดเผยว่า ได้มีโอกาสคุยโทรศัพท์กับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ภายหลังเดินทางกลับจากประเทศอังกฤษ ได้สอบถาม พล.อ.ประวิตร ว่า ได้เจอกับนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี จริงหรือไม่ ซึ่ง พล.อ.ประวิตร นิ่งไปพักหนึ่ง ก่อนตอบว่า “เขาฝากความคิดถึงแกด้วย” และถามตนกลับว่า เป็นผู้สื่อข่าวสำนักไหน ถามเหมือนเป็นนักข่าว

เมื่อผู้สื่อข่าวถามย้ำว่า แสดงว่า พล.อ.ประวิตร ได้ไปพบกับนายทักษิณที่ประเทศอังกฤษจริงๆ ใช่หรือไม่ นายนิโรธ กล่าวว่า “ท่านอำเล่น ไม่ได้ไปพบกัน เป็นการหยอกล้อเล่นๆ เท่านั้น”.