กรณีนักโทษก่อจลาจลภายในเรือนจำจังหวัดกระบี่ ก่อนมีการเจรจากับแกนนำจนสถานการณ์คลี่คลายสงบลง โดยเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ได้เคลื่อนย้ายนักโทษหญิงไปขังที่เรือนจำอื่นใกล้เคียง เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องคงเข้าไปบริหารจัดการคัดแยกผู้ป่วยโควิด-19 แล้วนั้น

ล่าสุดเมื่อเวลา 17.50 น. วันที่ 17 ธ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้เกิดเหตุนักโทษชายภายในเรือนจำจังหวัดกระบี่ ก่อความวุ่นวายขึ้นอีกครั้ง โดยการเผาทำลายอาคาร ซึ่งอยู่ด้านหลังอาคารเรือนจำ ทำให้ประชาชนที่อยู่บริเวณใกล้เคียง สามารถมองเห็นได้ชัดเจน ต่างก็ตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เบื้องต้นยังไม่ทราบแรงจูงใจ ที่ทางนักโทษกลับมาก่อเหตุขึ้นอีกครั้ง ขณะที่ทางเจ้าหน้าที่เรือนจำ ได้ขอกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร เข้าควบคุมสถานการณ์ และรถดับเพลิงเทศบาลเมืองกระบี่ อบจ.กระบี่ เข้าฉีดน้ำสกัดเพลิง เบื้องต้นยังไม่มีรายงานผู้บาดเจ็บหรือเสียชีวิต

ทั้งนี้ ก่อนหน้านี้ทางอธิบดีกรมราชทัณฑ์ได้บินด่วนมาควบคุมเหตุการณ์ด้วยตนเองพร้อมกับให้ข้อมูลว่า สามารถควบคุมเหตุการณ์ไว้ได้ทั้งหมด แต่หลังจากผ่านไปประมาณ 2 ชั่วโมง ทางนักโทษชายก็ได้ก่อเหตุเผาเรือนจำจังหวัดกระบี่หนักมากขึ้นกว่าครั้งแรก