ร.ต.ท.โทนี เฮซเล็ตต์ เมืองชาร์ลสตัน รัฐเซาท์ แคโรไลนา แถลงข่าวว่า เมื่อเวลาประมาณ 22.45 น. ของวันที่ 25 พ.ค.ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งเหตุยิงกันใกล้กับอพาร์ตเมนต์วิสต้าวิว บนถนนเรอเนสซองส์ เซอร์เคิล

เจ้าหน้าที่พบผู้เสียชีวิตในเหตุการณ์ 1 ราย คือ เดนนิส บัตเลอร์ วัย 37 ปี เขามีบาดแผลโดนยิงด้วยอาวุธปืนหลายนัด และจากการสืบสวนพบว่า ผู้ตายคือคนร้ายที่พกอาวุธปืนเข้ามาในบริเวณของอาคารอพาร์ตเมนต์ และกำลังเตรียมกราดยิงคนในบริเวณนั้น

ร.ต.ท.เฮซเล็ตต์ กล่าวว่า บัตเลอร์ ได้ขับรถเข้ามาในบริเวณอาคารก่อนเกิดเหตุ ระหว่างที่กำลังมีงานเลี้ยงวันเกิดและฉลองวันจบการศึกษาตรงพื้นที่ที่เป็นสวนสาธารณะซึ่งอยู่อีกฟากถนนของอาคารอพาร์ตเมนต์

บัตเลอร์ แสดงความไม่พอใจที่มีงานเลี้ยง หลังจากนั้นเขาก็ออกไปจากบริเวณดังกล่าวแล้วขับรถกลับเข้ามาอีก เขาจอดรถที่บริเวณด้านหน้าของอาคารอพาร์ตเมนต์แล้วหยิบปืนไรเฟิล เออาร์-15 จากเบาะหลังและเริ่มเปิดฉากยิงเข้าไปในกลุ่มคนที่งานเลี้ยง ซึ่งมีจำนวนราว 30-40 คน

ขณะนั้นที่มีหญิงคนหนึ่งบังเอิญผ่านมาและเป็นผู้ที่พกปืนโดยมีใบอนุญาตพกปืนในที่สาธารณะ เธอจึงหยิบปืนพกของตัวเองออกมากระหน่ำยิง บัตเลอร์ จนกระทั่งเขาเสียชีวิต 

ร.ต.ท.เฮซเล็ตต์ แถลงว่า ตำรวจยังสืบไม่พบแรงจูงใจของคนร้าย แต่เสริมว่า บัตเลอร์ มีประวัติอาชญากรรมติดตัวอยู่หลายคดี 

ร.ต.ท.เฮซเล็ตต์ ยอมรับว่า หญิงที่สังหารคนร้าย ไม่ใช่ตำรวจ แต่เป็นเพียงชาวเมืองที่บังเอิญผ่านมาโดยที่พกปืนมาด้วย และแทนที่เธอจะวิ่งหนีเอาตัวรอด เธอกลับจัดการคนร้ายและช่วยชีวิตคนไว้ได้หลายคน 

นอกจากนี้เขายังระบุว่า จะไม่มีการตั้งข้อหาต่อหญิงคนที่ยิง บัตเลอร์ และไม่มีรายงานว่ามีผู้ได้รับบาดเจ็บคนอื่น ๆ ในเหตุการณ์ครั้งนี้

แหล่งข่าว : Insider.com

เครดิตภาพ : Getty Images