เมื่อวันที่ 9 มิ.ย. น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ อดีต ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก “ปารีณา ไกรคุปต์” กรณี ป.ป.ช.มีมติชี้มูลความผิด นายสุนทร วิลาวัลย์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปราจีนบุรี และนางกนกวรรณ วิลาวัลย์ รมช.ศึกษา
ธิการ บุกรุกพื้นที่อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ส่งฟ้องต่อศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบ มีรายละเอียดดังนี้

#บรรทัดฐานใหม่จากศาลฎีกา
#บทความจากปารีณา

ศาลฎีกาพิพากษาปารีณากรณีเข้าไปครอบครองที่ดิน ส.ป.ก. โดยไม่มีคุณสมบัติ รับมอบมาจากบิดา ผิดจริยธรรมร้ายแรง เพราะ…นักการเมือง ไม่มีสิทธิเข้าไปครอบครองที่ดินของรัฐ โดยศาลมิได้สนใจว่านักการเมืองจะได้ที่ดินของรัฐมาอย่างไร แต่เมื่อวันที่คุณ.. เป็นนักการเมืองแล้ว คุณจะต้องคืนที่ดินของรัฐให้กับรัฐ.. ทันที!!!!!! ปารีณาคืนที่ดินให้ ส.ป.ก. ช้ายังไม่รอดเลย ตามคำพิพากษา

#ภายหลัง คำพิพากษา ปารีณา ยังติดใจ เลยไปกราบขออนุญาตเข้าพบผู้พิพากษา ซึ่งผู้พิพากษาได้อนุญาตเพราะเห็นว่าคดีถึงที่สุดแล้ว ท่านได้โปรดมีเมตตายอมพบปารีณา โดยมีผู้นั่งร่วมรับฟังการเข้าพบหลายท่าน

ปารีณากราบเรียนว่า ปารีณาน้อมรับคำพิพากษาด้วยน้ำตา แต่มีเพียงคำถามสองคำถาม คือ ทำไมคดีปารีณาถึงมีการดำเนินการอย่างรวดเร็วแต่เพียงผู้เดียว ป.ป.ช. ใช้เวลาชี้มูลความผิดปารีณาเพียง 4 เดือน ท่านผู้พิพากษาตอบว่า ท่านเห็นสิ่งที่เกิดขึ้น และเคยมีดำริเร่งรัดทาง ป.ป.ช. ให้ ดำเนินการอย่างรวดเร็วและเท่าเทียมกันก่อนที่ปารีณาจะมาขอพบ

ส่วนคำถามที่สอง เมื่อปารีณาเห็นเลขาธิการ ป.ป.ช. ได้ออกมาแถลงข่าวว่า ทาง ป.ป.ช. จะพิจารณาคดีแตกต่างกันไป เพราะบางคนได้ที่ดินมาถูกต้องนั้นเป็นการพิจารณาคดีโดยไม่ยึดคำพิพากษาของศาลได้หรือไม่ ท่านตอบว่า.. ไม่ได้ นักการเมืองจะครอบครองที่ดินของรัฐทุกประเภทไม่ได้เด็ดขาด ไม่ว่าจะด้วยวิธีการใด

วันนี้ปารีณาเห็นข่าวนี้รู้สึกดีใจว่า วันนี้ ป.ป.ช. ได้พยายามปฏิบัติหน้าที่ต่อผู้กระทำความผิดอย่างเท่าเทียมกันและฝากประชาชนรับชมการทำงานของ ป.ป.ช. ต่อไป เนื่องจากวันนี้มีเพียงนักการเมืองในฝั่งฟากรัฐบาลที่ถูกดำเนินคดีเท่านั้น ส่วนบิ๊กเพื่อไทย เลขาธิการพรรคเพื่อไทย ส.ส. ประเสริฐ จันทรวงทอง ยังคงลอยนวลแบบสบายๆ อยู่
#ที่นี่ประเทศไทย

ขอบคุณข้อมูลจากเฟซบุ๊ก “ปารีณา ไกรคุปต์”