เมื่อวันที่ 18 ส.ค. 64 จากกรณี นายบุญส่ง จูกูล อายุ 49 ปี อาชีพทนายความ เล่าว่า วันที่ 14 ส.ค.ที่ผ่านมา ได้พาพ่อวัย 70 ปี แม่วัย 70 ปี และอาวัย 65 ปี ไปฉีดวัคซีนเข็ม 2 ที่สนามฟุตบอลช้าง อารีนา หลังจากได้รับวัคซีนซิโนแวคเข็มแรกไปเมื่อวันที่ 24 ก.ค. โดยเดินพลัดหลงกับแม่สักพักพอมาเจออีกทีแม่บอกได้ฉีดวัคซีนแอสตราเซนเนกาพร้อมกัน 2 เข็มรวด ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ทันตแพทย์จีรศักดิ์ ทิพย์สุนทรชัย รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดบุรีรัมย์ ออกมาระบุ กรณีนางสมหวัง จูกูล อายุ 70 ปี ชาว อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ ได้รับวัคซีนแอสตราเซนเนกาพร้อมกัน 2 เข็มรวด ว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นสาธารณสุขบุรีรัมย์ยอมรับว่ามีการติดขัดจริงเนื่องจากจำนวนผู้มาฉีดวัคซีนมีเป็นจำนวนมาก ประมาณ 6,000 คน ประกอบกับยาย 70 ปี ไม่ได้แจ้งทางเจ้าหน้าที่ว่าตนเองได้ฉีดไปแล้ว ทำให้เกิดความผิดพลาดขึ้น

ลูกสุดงง! พาแม่ไปฉีดวัคซีนก่อนเดินพลัดหลง เจออีกทียิ้มร่าบอกดีใจได้ฉีดตั้ง2เข็ม

ซึ่งเป็นความผิดพลาดที่เกิดขึ้นเป็นครั้งแรก ทางสาธารณสุขเองได้นำความผิดพลาดนี้มาปรับปรุงและแก้ไขปัญหา คือหลังจากนี้ผู้ที่มีใบนัดฉีดวัคซีนจะมีเจ้าหน้าที่นำวัคซีนใส่ตะกร้าไปให้พยาบาลผู้ฉีด โดยจะมีการสอบถามผู้ที่จะมาฉีดวัคซีนโดยจะมีการวางแผนให้รัดกุมและจะไม่ให้เรื่องแบบนี้เกิดขึ้นอีก

รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดบุรีรัมย์ กล่าวอีกว่า หลังจากนี้จะให้ อสม.และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องประชาสัมพันธ์ให้บุตรหลานและผู้สูงอายุเองทราบว่าการฉีดวัคซีนฉีดแต่ละครั้ง ครั้งละหนึ่งเข็มเท่านั้นเพื่อป้องกันความเสี่ยงอีกทางหนึ่งด้วย ขณะที่อาการของยายวัย 70 ปี ยังปกติดี ได้ให้เจ้าหน้าที่สาธารณสุขในพื้นที่เข้าไปดูแลอย่างใกล้ชิดแล้ว

ล่าสุดช่วงบ่ายวันนี้ นายแพทย์นพดล พิษณุวงษ์ รอง ผอ.รพ.นางรอง ได้เดินทางไปเยี่ยมนางสมหวัง พบว่ายายยังมีอาการปกติ ไม่มีอาการอื่นแทรกซ้อนใดๆ ท่ามกลางการลุ้นระทึกของบุตรหลานว่าหลังจากนี้ยายจะมีอาการอื่นเข้ามาแทรกซ้อนหรือมีความผิดปกติในร่างกายหรือไม่ โดยนายแพทย์นพดล กล่าวว่า จากการตรวจสอบอาการหลังผ่านการฉีดวัคซีนมาได้ 4 วัน อาการของยายเหมือนกับคนฉีดวัคซีนทั่วไปคือ มีการปวดเมื่อยเล็กน้อยและอาการได้หายเป็นปกติแล้ว ส่วนตัวเชื่อว่าไม่น่าจะมีอาการแทรกซ้อนขึ้นมาอีก เพราะสุขภาพของยายเป็นคนแข็งแรง อย่างไรก็ตามได้ให้เจ้าหน้าที่สาธารณสุขใกล้บ้านเข้ามาตรวจอาการของยายเป็นประจำทุกวัน หากพบมีความผิดปกติก็จะเร่งหาแนวทางแก้ไขต่อไป

ขณะที่ นางสมหวัง บอกกับผู้สื่อข่าวว่า ตอนนี้ยังมีอาการเวียนหัวนิดหน่อย ปวดเอว เวลาปวดก็กินยาพาราตอนนี้ก็ยังใช้ตามชีวิตปกติ ยังไม่มีปัญหาอะไร จะมีก็ช่วงสองวันแรกที่ฉีดคือมีอาการร้อนๆ หนาวๆ นอนหลับๆ ตื่นๆ และอยากขอบคุณญาติพี่น้องและทุกๆท่านที่แสดงความเป็นห่วงมา