เมื่อวันที่ 19 ส.ค. จากกรณีเพจ “ข่าวคนนนท์” โพสต์แจ้งเตือนภัยโจรขโมยต้นไม้ภายในร้าน “ก้องไพรไม้ประดับ” ต.เสาธงหิน อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี ได้ต้นไม้มีมูลค่าเกือบ 2 ล้านบาทไปนั้น เหตุเกิดกลางดึกคืนวันที่ 16 ส.ค. 64 ที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวเดินทางไปยังร้านขายต้นไม้ดังกล่าว พบนายธราเทพ เฆมเกลื่อน อายุ 20 ปี ลูกชายเจ้าของร้าน เล่าว่า เมื่อวันที่ 16 ส.ค. ที่ผ่านมา เวลาประมาณเที่ยงคืนซึ่งเป็นช่วงเคอร์ฟิว มีคนร้ายเป็นชาย 1 คน สวมเสื้อยืดแขนยาวแบบมีฮู้ดคลุมศีรษะ กางเกงขายาว เดินมุดรั้วเข้ามาภายในร้านก่อนจะเดินเลือกดูต้นไม้พันธุ์ต่าง ๆ ที่ปลูกไว้

จากนั้นเดินไปที่ตู้อบที่มีต้นไม้พันธุ์หูช้างด่างขาวราคาต้นละ 100,000-150,000 บาท ต้นมอนสเตอร่าอัลโบฮอลแลนด์ด่าง ต้นละ 150,000 บาท หยิบใส่ลงในกระสอบปุ๋ยและถุงพลาสติก 2 ใบที่เตรียมมา และยังฉวยเอาพันธุ์ต่าง ๆ ที่มีราคาแพงใส่ถุงเพิ่มเติม รวมแล้วกว่า 30 ต้น มูลค่าประมาณ 2 ล้านบาท โดยใช้เวลาในการก่อเหตุนานกว่า 1 ชม. ก่อนหลบหนีไป

นายธราเทพ เล่าต่อว่า ต้นไม้ทั้งหมดตนไปหาซื้อแม่พันธุ์นำมาเพาะปลูกเอง โดยใช้เวลานานกว่า 1 ปี จึงได้ต้นไม้ที่มีราคาดังกล่าว เนื่องจากกำลังเป็นที่นิยมกันมากในเวลานี้ ทำให้มีลูกค้าเข้ามาสั่งจองต้นไม้แล้วหลายต้น แต่พอกำลังจะขายได้ก็มาถูกคนร้ายขโมยไปเสียก่อน ตอนนี้เริ่มรู้สึกท้อใจ ส่วนตัวคาดว่าคนร้ายมีความชำนาญเกี่ยวกับเรื่องต้นไม้เป็นอย่างดี เพราะต้นไม้ที่คนร้ายหยิบเอาไปเป็นต้นไม้ที่มีราคาแพงทั้งหมด ตนลงแรงลงทุนไปจนแทบจะหมดตัว และกำลังจะขายได้ทุนได้กำไร แต่กับมาโดนขโมยไปจนเกลี้ยง รู้สึกเสียใจ ท้อใจ เป็นอย่างมาก อยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางใหญ่ ช่วยติดตามจับกุมตัวโจรแสบรายนี้มาดำเนินคดี ให้ด้วย

ขณะที่ น.ส.ฉัตรแก้ว บุญบรรดาล อายุ 45 ปี แม่ของเจ้าของร้าน กล่าวว่า สงสารลูกชายมาก เขาตั้งใจเพาะต้นไม้ด้วยตัวเองมานาน ลองผิดลองถูกมาตลอด ลงทุนไปก็เยอะ พอประสบความสำเร็จจะนำต้นไม้ออกขาย ก็มาถูกขโมยไป อยากฝากบอกคนร้ายว่านำต้นไม้มาคืนที่ร้านจะไม่เอาเรื่อง

ทางด้าน พ.ต.ท.วรทัศน์ วัฒนชัยนันท์ รอง ผกก.(สอบสวน) สภ.บางใหญ่ กล่าวว่า คดีนี้ชุดสืบสวนลงพื้นที่ไล่ตรวจสอบกล้องวงจรปิดเส้นทางหลบหนีของคนร้ายแล้วคาดว่าน่าจะได้ตัวในไม่ช้านี้.