เมื่อวันที่ 26 ส.ค. ที่ กองบังคับการปราบปราม พล.ต.ต.สุวัฒน์ แสงนุ่ม ผบก.ป.สั่งการ พ.ต.อ.บุญลือ ผดุงถิ่น ผกก.2 บก.ป. พ.ต.ต.กรพงศ์ วงษาลังการ สว.กก.2 บก.ป. นำกำลังจับกุม นายอธิษฐ์ ตันติสิริเลิศ อายุ 46 ปี ตามหมายจับของศาลจังหวัดธัญบุรี ที่ 1007/2558 ลงวันที่ 1 ธ.ค. 58 ข้อหา “มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต” ได้หน้าบ้านพัก หมู่ 3 อ.เมือง จ.ภูเก็ต

ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 22 ก.ย. 62 ตำรวจกองปราบปรามได้จับกุมกลุ่มลักลอบซื้อขายอาวุธปืน กระสุนปืน และอาวุธสงครามหลายชนิด ผ่านทางเฟซบุ๊ก โดยกลุ่มดังกล่าวมีการประกาศขายผ่านผู้ที่ใช้ชื่อว่า “Kongkiad Channee” “ชาญณรงค์ พงษ์สุวรรณ” และ “นักรบแดนอีสานใต้ไร้เงา” โดยเจ้าหน้าที่เร่งสืบสวนติดตามตัวนานกว่า 1 เดือน กระทั่งพบว่ามีการใช้บ้านพัก 3 แห่งในพื้นที่ จ.ปทุมธานี ซุกซ่อนอาวุธปืนและหลบซ่อนตัว จึงขออนุมัติหมายค้นศาลจังหวัดธัญบุรีเข้าตรวจค้นเป้าหมายรวม 3 จุด จับกุมผู้ต้องหาได้ 3 ราย ก่อนขยายผลจับกุม นายอธิษฐ์ ได้ขณะหลบหนีไปกบดานใน จ.ภูเก็ต

จากการสอบสวน ผู้ต้องหาให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา อย่างไรก็ตาม จากการตรวจประวัติพบว่า ผู้ต้องหาเคยมีหมายจับติดตัวในคดีความผิดเกี่ยวกับอาวุธปืน ท้องที่ สภ.หนองปลิง และความผิดเกี่ยวกับการนำพาบุคคลต่างด้าวเข้ามาในราชอาณาจักรโดยผิดกฎหมาย ท้องที่ สภ.พยุหะคีรี จ.นครสวรรค์ เบื้องต้นแจ้งข้อหาตามหมายจับ ก่อนนำตัวส่ง กก.2 บก.ป. ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.