สาวกกีฬาการต่อสู้เตรียมตัวให้พร้อมกับความมันต้อนรับศักราชใหม่ ในศึก ONE Fight Night 18 โดยล่าสุดได้มีการประกบคู่มวยที่ทุกคนรอคอย “ซุปเปอร์เล็ก เกียรติหมู่ 9” แชมป์โลก ONE คิกบ็อกซิ่ง รุ่นฟลายเวต (125-135 ป.) วัย 28 ปี จากบุรีรัมย์ ได้ฤกษ์ป้องกันตำแหน่งครั้งที่สอง พบกับเจ้าของเก้าอี้เบอร์ 5 ของแรงกิง อย่าง “อีเลียส มาห์มูดี” นักชกจอมบู๊ วัย 25 ปี จากแอลจีเรีย ถ่ายทอดสดจากสนามมวยเวทีลุมพินี (รามอินทรา) ในช่วงเวลาไพรม์ไทม์อเมริกา ซึ่งตรงกับเวลา 08.00 น. ของวันเสาร์ที่ 13 ม.ค.67

สำหรับ “ซุปเปอร์เล็ก” ณ ปัจจุบันฟอร์มกำลังอยู่ในช่วงขาขึ้น หลังจากสร้างผลงานได้อย่างโดดเด่นมาตลอดทั้งปี 2566 โดยยอดมวยจากบุรีรัมย์ เริ่มต้นปีด้วยการเอาชนะ “แดเนียล พูแอร์ตัส” ยอดฝีมือจากสเปน คว้าเข็มขัดแชมป์โลก ONE คิกบ็อกซิ่ง รุ่นฟลายเวตที่ว่างอยู่มาครอง ในเดือน ม.ค. ก่อนจะสานต่อความสำเร็จเอาชนะน็อก “แดเนียล วิลเลียมส์” นักชกลูกครึ่งไทย-ออสเตรเลีย ในการป้องกันตำแหน่งครั้งแรก เมื่อเดือน มี.ค.

แต่ทว่าหลังจากการป้องกันตำแหน่งครั้งล่าสุด “ซุปเปอร์เล็ก” ตัดสินใจข้ามสายไปลุยกติกามวยไทย ซึ่งเจ้าตัวก็โชว์ฟอร์มได้อย่างน่าประทับใจ หลังคว้าชัยแบบไม่ครบยกเหนือ “นาบิล อานาน” และจอมพริ้วจากรัสเซียอย่าง “ทาเกียร์ คาลิลอฟ” ขณะที่ผลงานไฟต์ล่าสุดก็สามารถโค่น “รถถัง จิตรเมืองนนท์” ราชันมวยไทย รุ่นเดียวกันลงได้ ในการชกนอกรอบกติกามวยไทย แคตช์เวต ซูเปอร์ไฟต์ 140 ป. เมื่อเดือน ก.ย.ที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตาม การได้หวนกลับคืนสู่กติกาคิกบ็อกซิ่งในครั้งนี้ “ซุปเปอร์เล็ก” มีความมุ่งมั่นตั้งใจ และกระหายหมายที่จะป้องกันบัลลังก์ให้ได้อีกครั้ง หลังตั้งตารอไฟต์นี้มานานถึง 8 เดือนเต็ม

ด้าน “อีเลียส มาห์มูดี” เป็นที่รู้จักกันดีของแฟนมวยชาวไทย หลังเคยได้รับโอกาสทองขึ้นชิงเข็มขัดคิกบ็อกซิ่ง รุ่นฟลายเวต ที่ว่างอยู่เมื่อปี 2562 แต่ก็ไปไม่ถึงฝั่งฝัน หลังปราชัยให้กับ “เพชรดำ เพชรยินดีอะคาเดมี” ก่อนที่สองไฟต์ต่อมาจะกระโดดข้ามสายมาชกในกติกามวยไทย โดยคว้าชัยเหนือปลาไหลตัวพ่ออย่าง “เลิศสิลา ภูเก็ตท็อปทีม” และพ่ายให้กับ “มงคลเพชร เพชรยินดีอะคาเดมี” เมื่อเดือนมิ.ย.64

หลังห่างหายจากการขึ้นสังเวียนโชว์ฝีมือไปนานสองปี เนื่องจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 และอาการบาดเจ็บ ในที่สุด “อีเลียส” ก็ได้กลับมาบู๊สมใจอยากอีกครั้งในศึก ONE Fight Night 13 เมื่อ 4 ส.ค.ที่ผ่านมา และด้วยความกระหายในชัยชนะอันแรงกล้า ทำให้เขาจัดการไล่ถลุง “เอ็ดการ์ ทาบาเรส” อดีตผู้ท้าชิงบัลลังก์มวยไทย จนเอาชนะทีเคโอ ไปเพียงแค่ยกแรกเท่านั้น

ขณะที่การเผชิญหน้ากับ “ซุปเปอร์เล็ก” ในครั้งนี้ “อีเลียส” ที่ปัจจุบันนั่งเก้าอี้เบอร์ 5 ของแรงกิง ONE คิกบ็อกซิ่ง รุ่นฟลายเวต มาพร้อมกับความหวังที่จะขึ้นแท่นนั่งบัลลังก์คนใหม่ให้ได้ เพื่อลบภาพจำอันฝันร้ายที่เขาเคยได้เผชิญมาเมื่อ 4 ปีที่แล้ว

ติดตามข่าวสารอัปเดตของศึกนี้ได้ที่เฟซบุ๊ก ONE Championship Thailand เว็บไซต์ ONEFC.com และอินสตาแกรม ONEChampTh