เมื่อวันที่ 7 ก.ย. ที่ กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) พล.ต.ต.สุวัฒน์ แสงนุ่ม ผบก.ป.พ.ต.อ.พงศ์ปณต ชูแก้ว ผกก.6 บก.ป. พ.ต.ต.อภิชาติ อินยอด สว.กก.6 บก.ป. จับกุม นายพีรพงษ์ อินทร์ปราบ อายุ 43 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดพัทลุงที่ 297/2564 ลงวันที่ 4 ก.ย. 2564 ข้อหา “ข่มขืนใจผู้อื่นให้กระทำการใด ไม่กระทำการใด หรือจำยอมต่อสิ่งใดโดยทำให้กลัวว่าจะเกิดอันตรายต่อชีวิต ร่างกาย เสรีภาพโดยมีอาวุธ, หน่วงเหนี่ยวหรือกักขังผู้อื่น, ลักทรัพย์ในเวลากลางคืน, ทำร้ายร่างกายผู้อื่น, พาอาวุธไปในเมืองทางสาธารณะโดไม่มีเหตุอันควร” จับกุมได้บริเวณหน้าบ้านพักใน ต.ปรางหมู่ อ.เมือง จ.พัทลุง

สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 3 ก.ย. ที่ผ่านมา ขณะที่ นายจิต (นามสมมุติ) อายุ 67 ปี ชาวบ้าน จ.พัทลุง ขี่รถจยย.พ่วงข้าง มาตามถนนถูกกลุ่มชายฉกรรจ์ 3 คน ดักรุมทำร้ายร่างกายจนสลบก่อนนำร่างไปโยนทิ้งไว้บริเวณป่ากก ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 500 เมตร แล้วขี่รถจยย.พ่วงข้างของผู้เสียหายหลบหนีไป ต่อมา นายจิต ฟื้นจึงพาร่างบอบช้ำเลือดอาบขอความช่วยเหลือชาวบ้านละแวกใกล้เคียง ก่อนพาเข้าแจ้งความที่ สภ.เมืองพัทลุง เจ้าหน้าที่สอบปากคำสืบสวนรวบรวมหลักฐานขออนุมัติหมายจับผู้ก่อเหตุทั้ง 3 ราย กระทั่งเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมสืบทราบว่า นายพีรพงษ์ หนึ่งในคนร้ายซ่อนตัวอยู่ที่บ้านพักดังกล่าวจึงเข้าจับกุม

สอบสวน นายพีรพงษ์ เบื้องต้นให้การรับสารภาพว่า ลงมือทำร้าย นายจิต จริง เนื่องจากไม่พอใจ และหึงหวงที่แอบมาตีท้ายครัว โดยผู้บาดเจ็บชอบซื้อสุรามาให้แฟนสาวดื่มจนกลายเป็นคนติดสุรา ทำให้ตนทนไม่ไหวจึงพาแฟนไปบวชชีอยู่วัดแห่งหนึ่งเพื่อให้เลิกสุรา ปรากฏว่านายจิต ยังคงซื้อสุราแอบนำไปให้และพูดจาเกี้ยวพาราสีแฟนตนอีก จึงเกิดความโมโหชวนเพื่อนๆไปช่วยก่อเหตุดังกล่าว เจ้าหน้าที่จึงแจ้งข้อกล่าวหาตามหมายจับ ก่อนนำตัวส่ง สภ.เมืองพัทลุง ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป