จัดเป็นนางเอกสายบุญอีกคนสำหรับสาว จอย ศิริลักษณ์ ผ่องโชค ที่มักออกมาช่วยเหลือสังคมอยู่ตลอด ล่าสุดจากเหตุระเบิดโรงงานย่านกิ่งแก้ว จอยก็รีบส่งหน้ากากป้องกันสารเคมีให้เจ้าหน้าดับเพลิงและผู้อพยพทันที

จอย เผยว่า “ก่อนอื่นขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวเจ้าหน้าที่อาสาผู้เสียชีวิตในขณะปฏิบัติหน้าที่  ขอบคุณในความเสียสละของเจ้าหน้าที่ทุกท่าน พอดีจอยรู้จักกับพี่ทีมงานซึ่งกำลังลงพื้นที่จริงตอนนั้นอยู่และได้รับการประสาน จากศูนย์อพยพต่างๆ มาว่า ขาดในส่วนของหน้ากาก เราก็ห่วงเขาโดยเฉพาะเรื่องสารเคมี  ทีนี้เราก็คุยกับเพื่อนๆตกลงช่วยกันจัดหาหน้ากากมา และมอบหน้ากากกันไอสารเคมีเมื่อวานก่อนก็รีบคิดรีบทำ  เพื่อช่วยบรรเทาเหตุการณ์เฉพาะหน้า ให้เจ้าหน้าที่และผู้อพยพค่ะ”

“เราส่งไปสนับสนุน จนท. โดยมอบให้ มูลนิธิร่วมกตัญญู สนง.ใหญ่ (บางพลี) ซึ่งจอยได้วิดีโอคอลกับพี่ไทด์สั้นๆ ให้กำลังใจเจ้าหน้าที่สำหรับผู้อพยพ เรามอบที่ ศูนย์อพยพวัดบางพลีน้อย โดยถวายพระที่ศูนย์นี้ โดยพระท่านจะช่วยจัดสรรแจกจ่ายให้คือจอยมีโรคประจำหลายอย่างเป็นกลุ่มเสี่ยงโรคระบบทางเดินหายใจติดเชื้อง่ายเลยกักตัวอยู่บ้านไม่ออกไปไหนเพราะอยากลดภาระให้สังคมค่ะ”