เมื่อวันที่ 10 ต.ค. นายนพพร วุฒิกุล นายกเทศมนตรีเมืองหัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ เปิดเผยภายหลังพบผู้ประกอบการค้าภายในตลาดฉัตร์ไชย เขตเทศบาลเมืองหัวหิน ติดเชื้อโควิด-19 นับสิบราย ว่าได้นำเจ้าหน้าที่กองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม ลงพื้นที่ตรวจเชิงรุกด้วยชุดทดสอบ ATK (Antigen Test Kit) ให้กับผู้ประกอบการค้าในตลาดฉัตร์ไชย เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับผู้ประกอบการค้าและผู้ที่มาจับจ่ายใช้สอยภายในตลาด และลดความเสี่ยงในการติดเชื้อและการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 พร้อมทั้งร่วมกับ สาธารณสุข อ.หัวหิน ให้ความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับการดูแลตนเองจากโรคโควิด-19

นายนพพร เปิดเผยต่อว่า โดยเน้นย้ำการสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ การใช้มาตรฐานเมืองอนามัยสิ่งแวดล้อมภายใต้แนวคิด HDC ของเทศบาลเมืองหัวหิน การทำความสะอาดทั้งสิ่งของ เครื่องใช้ รวมถึงที่อยู่อาศัยหรือสถานประกอบการอยู่เสมอ ทุกคนต้องสวมหน้ากากอนามัย หมั่นล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ หลีกเลี่ยงการสัมผัสใบหน้า จมูก ตา ปาก และการเว้นระยะห่าง เพื่อป้องกันการแพร่และรับเชื้อโรค

ด้านนายจีรวัฒน์ พราหมณี ปลัดเทศบาลเมืองหัวหิน กล่าวว่า หลังจากมีผู้ติดเชื้อโควิด-19 คลัสเตอร์ตลาดฉัตร์ไชย สะสมล่าสุด 30 คน เทศบาลเมืองหัวหินได้แจ้งเตือนให้ผู้ประกอบการกว่า 300 ราย ภายในตลาดฉัตร์ไชยทราบว่า เทศบาลจะปิดตลาดชั่วคราวเป็นเวลา 3 วันตั้งแต่วันที่ 11-13 ต.ค. นี้ เพื่อล้างทำความสะอาดตลาดพร้อมทั้งประเมินสถานการณ์ หากหลังจากนี้ยังมีผู้ติดเชื้อสะสมจะพิจารณาปิดต่อเนื่อง จนกว่าจะควบคุมการระบาดได้ก่อนถึงวันเปิดเมืองตามโครงการหัวหินรีชาร์จในวันที่ 1 พ.ย.นี้ สำหรับสาเหตุที่เทศบาลไม่สั่งปิดทันที เนื่องจากผู้ประกอบการร้านค้าจะได้รับผลกระทบจากสินค้าประเภทอาหารสด อาหารทะเลที่สั่งเข้ามาจำหน่ายจะได้รับความเสียหาย.