เมื่อวันที่ 11 ก.ค.ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายในโรงพยาบาลเกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี ได้มีประชาชนจำนวนมากเดินทางเข้ามาเพื่อรอรับการฉีดวัคซีนโควิด-19ของแอสตร้าเซนเนก้า หลังจากที่โรงพยาบาลเกาะสมุย เปิดให้มีการลงทะเบียนสำหรับผู้ที่ยังไม่ได้รับการฉีดวัคซีน และอยู่ในพื้นที่ อ.เกาะสมุย หรือ มีญาติพี่น้องที่อยู่ต่างพื้นที่  โดยได้มีการลงทะเบียนเพื่อเข้ารับการฉีดวัคซีนแล้ว ซึ่งกลุ่มคนเหล่านี้มีการเดินทางเข้าเกาะสมุยเป็นประจำ ซึ่งอาจเสี่ยงต่อการเป็นผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 และนำเข้ามาแพร่ระบาดในพื้นที่ได้ สำหรับวันนี้ได้เปิดบริการฉีดวัคซีน ให้กับกลุ่มที่ได้ลงทะเบียนเป็นวันแรก ซึ่งจะทำการฉีดวัคซีนจำนวนทั้งสิ้น 1,800 คน จากผู้ลงทะเบียนทั้งหมด 3,600 คน

โดยบรรยากาศที่โรงพยาบาลเกาะสมุย บริเวณลานจอดรถหน้าอาคารผู้ป่วยนอก ได้มีประชาชนจำนวนมากเดินทางมาเข้ารับการฉีดวัคซีนโควิด-19 เกินกว่าจำนวนที่จะฉีดได้ในวันนี้อยู่ที่ 1,800 คน จนทำให้บริเวณลานจอดรถเต็มไปด้วยผู้คนที่ต้องการเข้ารับการฉีดวัคซีน ทั้งนี้มีรายงานว่าประชาชนบางส่วนได้รอเดินทางมาจากท่าเทียบเรือเฟอร์รี่ ฝั่งอำเภอดอนสักมายังเกาะสมุยอีกจำนวนมาก ทำให้เจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาลเกาะสมุย สาธารณสุขอำเภอเกาะสมุย ฝ่ายปกครอง อสม. และจิตอาสา ต้องคอยช่วยจัดคิวอำนวยความสะดวกพร้อมประชาสัมพันธ์ และใช้มาตรการป้องกันการแพร่ระบาดโควิด-19 ด้วยการให้เว้นระยะห่าง ที่สำคัญทุกคนต้องสวมใส่หน้ากากอนามัย วัดอุณหภูมิร่างกาย และล้างมือด้วยแอลกอฮอล์ก่อนเข้าพื้นที่

นพ.วีระศักดิ์ หล่อทองคำ ผอ.โรงพยาบาลเกาะสมุย กล่าวว่า มีผู้มาลงทะเบียนสำหรับฉีดวัคซีนในรอบนี้ 3,600 คน แต่วันนี้การฉีดวัคซีนที่โรงพยาบาลเกาะสมุยสามารถ ทำได้ 1,800 คน และจะมีอีก 1,800 คน สำหรับผู้ลงทะเบียนและที่ไม่ได้บัตรคิวในวันนี้ ก็จะนัดทยอยฉีดวัคซีนให้ตามชุมชน หรือ ตามโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลแต่ละแห่ง โดยเจ้าหน้าที่จะเป็นผู้นัดและให้ไปฉีดตามวันและเวลาที่กำหนด สำหรับผู้ที่ไม่ได้ลงทะเบียนถ้าเป็นผู้ที่อยู่ในพื้นที่ อ.เกาะสมุย สามารถไปลงชื่อที่โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลใกล้บ้านทั้ง 7 ตำบล และจะจัดฉีดวัคซีนให้ในภายหลัง แต่ถ้าไม่ได้อยู่ในพื้นที่อ.เกาะสมุย และยังไม่ได้ลงทะเบียน ก็ขอให้ไปลงทะเบียนในพื้นที่ ที่แต่ละคนอาศัยอยู่ เพราะว่าโรงพยาบาลเกาะสมุยจะดำเนินการฉีดให้กับผู้ที่อาศัยอยู่ในพื้นที่ของอ.เกาะสมุยเท่านั้น