จากกรณีพบศพเด็กชาย อายุประมาณ 3 ขวบ เสียชีวิตภายในน้ำ บริเวณใต้สะพานคลองชวดพร้าว ถนนรัตนโกสินทร์ 200 ปี หมู่ที่ 4 ต.บางบ่อ อ.บางบ่อ จ.สมุทรปราการ โดยที่มีร่องรอยพกช้ำตามลำตัว คล้ายถูกทำร้ายร่างกาย โดยที่เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ส่งศพเด็กชายคนดังกล่าว  ไปชันสูตรที่สถาบันนิติเวช เพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริง เหตุเกิดเมื่อ ช่วงเที่ยงวันที่ 9 พ.ย.64 ที่ผ่านมา ซึ่งตำรวจยังไม่ฟันธงว่าเป็นการทำร้ายร่างกาย เนื่องจากร่องรอยที่พบตามตัว ยังไม่มีความชัดเจน  ต้องรอดูผลจากนิติเวช รพ.รามาธิบดีจักรีนฤบดินทร์ ก่อนว่าเสียชีวิตด้วยเหตุใด กระทั่งทราบว่าเสียชีวิตเพราะจมน้ำ และเด็กติดเชื้อโควิดตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าเมื่อวันที่ 14 พ.ย. พ.ต.อ.กฤษณัฐ วงษ์กล้าหาญ ผกก.สภ.บางบ่อ จ.สมุทรปราการ พร้อมดัวยฝ่ายสืบสวน ได้นำหมายศาลจังหวัดสมุทรปราการ เลขที่ 594/2564, 595/2564, 596/2564 ลงวันที่ 13 พ.ย. 2564 เข้าทำการจับกุม น.ส.อนิสรา จีนสมบูรณ์ อายุ 27  ปี  นายเรวัติ์ จีนสมบูรณ์ อายุ 48 ปี น.ส.วราภรณ์ อิ่มสมบูรณ์ อายุ 28 ปี ผู้ต้องหาที่ลงมือก่อเหตุฆ่าเด็กชายดังกล่าว ได้ที่บ้านพัก ย่านบางขุนเทียน กทม. พร้อมของกลางเป็นจยย. Honda PCX สีขาว ทะเบียน 1 กบ 9663 ร้อยเอ็ด ที่ผู้ต้องหาใช้ในการนำตัวเด็กไปทิ้งที่คลองชวดพร้าว ในเขต อ.บางบ่อ จ.สมุทรปราการ ก่อนจะควบคุมตัวมาที่ สภ.บางบ่อ เพื่อสอบปากคำ โดยทั้งหมดให้การรับสารภาพว่า เป็นคนลงมือฆ่าเด็กแล้วนำมาทิ้งน้ำจริง     

พ.ต.อ.กฤษณัฐ กล่าวว่า หลังเกิดเหตุตำรวจได้รับการติดต่อจากแม่ของเด็ก โดยบอกว่าเด็กคนดังกล่าว เป็นลูกของตัวเอง ชื่อน้องบาส อายุ 3 ขวบ ซึ่งตนเองได้ฝากเลี้ยงไว้กับเพื่อน ตำรวจจึงติดตามหาเพื่อนมาทำการสอบสวน กระทั่งทราบว่าแม่ได้นำน้องบาสมาฝากเลี้ยงกับ น.ส.วราภรณ์ ซึ่งอาศัยอยู่กับเพื่อนสนิท ที่เป็นสาวทอม ชื่อ น.ส.อนิสรา อาชีพรับทำความสะอาดตามบ้าน 

สลด! หนูน้อย3ขวบร่างกายฟกช้ำ พบเป็นศพลอยน้ำปริศนาในคลอง

โดยช่วงเกิดเหตุวันที่ 8 พ.ย.64 ทั้ง 2 คน ได้ไปรับจ้างทำความสะอาดที่ บ้านพักแห่งหนึ่งย่านถนนหทัยราษฎร์ เขตมีนบุรี แต่ระหว่างนั้นเด็กเกิดดื้อและซน สาวทอมจึงลงมือทุบตี จนเด็กแน่นิ่งไปหลายชั่วโมง ซึ่งทั้งคู่คิดว่าเด็กได้เสียชีวิต จึงนำเด็กขึ้นซ้อนจยย. Honda PCX สีขาว ทะเบียน 1 กบ 9663 ร้อยเอ็ด ไปหานายเรวัต ซึ่งเป็นพ่อของ ของ นส.อนิสรา ที่บ้านพักย่านบางแค และปรึกษากันได้ความว่า จะเอาเด็กไปทิ้งที่บางปะกง จ.ฉะเชิงเทรา แต่ขณะที่ขี่จยย.มาตามถนนบางนาตราด ได้เลี้ยวเข้าถนนรัตนโกสินทร์ 200 ปี เพราะเห็นว่าเป็นที่เปลี่ยวและมืด และนำศพเด็กมาทิ้ง โดยเข้าใจว่าเด็กเสียชีวิตแล้ว จากนั้นกลับไปทำงานตามปกติ

ต่อมาทางเจ้าหน้าที่ได้นำตัวทั้งหมดไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ 3 จุด คือจุดที่ 1 บริเวณ เป็นบ้านที่เข้าไปรับทำความสะอาด ย่านถนนหทัยราษฎร์เขตมีนบุรี ซึ่งเป็นจุดที่ สาวทอมได้ทำร้ายทุบตี น้องบาส จนสลบแน่นิ่ง จุดที่ 2 บริเวณ บ้านพัก ของนายเรวัต ซึ่งเป็นจุดที่วางแผนปรึกษาเรื่องการนำเด็กมาทิ้ง และจุดที่ 3 บริเวณคลองชวดพร้าว ถนนรัตนโกสินทร์ 200 ปี อ.บางบ่อ จ.สมุทรปราการ ซึ่งเป็นจุดที่นำเด็กมาทิ้งลงในคลอง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เนื่องจากเด็กมีผลติดเชื้อโควิด-19 ตำรวจจึงนำตัวผู้ที่เกี่ยวข้องกับเด็กทั้งหมด ไปตรวจหาเชื้อโควิด-19 กระทั่งพบว่าแม่ของเด็ก ติดเชื้อโควิด-19 เจ้าหน้าที่จึงต้องปิดสถานีตำรวจ สภ.บางบ่อ ชั่วคราว ประมาณ 1 ชม. เพื่อทำการฉีดพ่นฆ่าเชื้อโควิด