ราล์ฟ รังนิก ผู้จัดการทีมป้ายแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มีลุ้นรับทรัพย์ก้อนโต เมื่อ “บิลด์” สื่อดังของเยอรมนี รายงานว่า “ผีแดง” พร้อมจ่ายโบนัสจำนวน 8 ล้านปอนด์ หรือ ประมาณ 336 ล้านบาท ให้กับ กุนซือวัย 63 ปี หากสามารถกล่อมให้ เออร์ลิง ฮาแลนด์ ดาวยิงฟอร์มฮอต โบรุสเซีย ดอร์ตมุนด์ ยอมย้ายมาล่าตาข่ายยังถิ่น โอลด์ แทรฟฟอร์ด ได้สำเร็จในช่วงซัมเมอร์ที่จะถึงนี้

รังนิก มีความสัมพันธ์ที่ดีกับ อัลฟ์-อิงเก ฮาแลนด์ คุณพ่อของ เออร์ลิง และนายหน้าคู่ใจอย่าง มิโน ไรโอลา ด้วยเหตุนี้ แมนฯ ยูไนเต็ด จึงหวังว่า อดีตเฮดโค้ชชาลเก 04 จะสามารถช่วยให้พวกเขาสมหวังในตัว กองหน้าทีมชาตินอร์เวย์ ได้ และพร้อมตกรางวัลให้ด้วยเงินโบนัสก้อนโตถึง 8 ล้านปอนด์ดังกล่าว

ทั้งนี้ แมนฯ ยูไนเต็ด หมายตา ฮาแลนด์ มานานพักใหญ่แต่ก็ต้องรับประทานแห้วไป หลังเจ้าตัวเลือกย้ายไปเล่นให้ ดอร์ตมุนด์ เมื่อเดือน ม.ค.ปี 2020 และระเบิดผลงานสุดยอดด้วยการยิงไปแล้ว 71 ประตู จากการลงเล่น 70 นัด

อย่างไรก็ตาม ยอดทีมเมืองผู้ดี กลับมามีความหวังที่จะได้ตัว หัวหอกวัย 21 ปี มาเสริมแนวรุกอีกครั้ง หลังมีรายงานว่า เจ้าตัวสามารถจะย้ายสังกัดได้ด้วยค่าฉีกสัญญาจำนวน 64 ล้านปอนด์ หรือ ประมาณ 2,688 ล้านบาท หลังจบฤดูกาลนี้.

ภาพ AP