สมศักดิ์ศรีสุด ๆ สำหรับหนุ่มน้อยเสียงดี บูม-สหรัฐ เทียมปาน ที่สามารถคว้าแชมป์ “The Star Idol” คนแรกของเมืองไทยได้สำเร็จ ท่ามกลางความดีใจของครอบครัวและแฟน ๆ ที่ส่งใจเชียร์กันเนืองแน่น ซึ่งหนุ่มบูมเอาชนะใจกรรมการจากผู้มาร่วมสมัครนับหมื่นชีวิต และหลังจากรายการ “The Star Idol” ทำการเฟ้นหาศิลปินอย่างเข้มข้นตลอด 2 ปี ในที่สุดค่ำคืนของวันที่ 5 ธ.ค. ที่ผ่านมา ก็ถึงการแข่งขันรอบสุดท้าย โดยหนุ่มบูมเลือกเพลง “ปล่อย” เป็นเพลงปิดท้ายมาเรียกคะแนนโหวต นอกจากนี้ในช่วงรุ่นพี่-รุ่นน้องจับคู่ร้องเพลง หนุ่มบูมยังควงคู่รุ่นพี่ อย่าง กัน-นภัทร อินทร์ใจเอื้อ มาร้องเพลง “ทางของฝุ่น” ได้ไพเราะลงตัว และเป็นการโชว์ความสามารถรอบด้านของบูม ที่ไม่ว่าเป็นการร้องเดี่ยวหรือดูเอท ก็ทำได้ดีไม่แพ้กัน วันนี้ “แกะกล่องดารา” เลยไม่รอช้า พาแฟน ๆ ไปทำความรู้จักหนุ่มบูมให้มากขึ้นกัน

สำหรับหนุ่ม บูม เกิดวันที่ 9 มี.ค. 2547 อายุ 17 ปี หนุ่มน้อยจากกรุงเทพฯ เจ้าของความสูง 177 ซม. ปัจจุบันกำลังศึกษาชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนหอวัง ซึ่งเจ้าตัวขโมยหัวใจแฟน ๆ ด้วยลุคหนุ่มน้อยที่มาพร้อมความใสซื่อ ผู้ใฝ่ฝันอยากเป็นศิลปินมาตั้งแต่เด็กๆ และเข้ามาตามความฝันที่ “The Star Idol”  ซึ่งเวทีนี้บูมได้โชว์ศักยภาพความเป็นศิลปินออกมาให้ได้ทึ่งในทุกรอบของการแข่งขัน ทั้งการเต้น การแต่งเพลง และโดยเฉพาะเสียงร้องที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว สะกดใจคนดูทุกครั้งที่โชว์บนเวที รวมถึงเสน่ห์ความเป็นตัวตนในแบบของบูม ส่งให้เขาฉายแววความเป็นสตาร์ที่โดดเด่น ครบเครื่อง จนเอาชนะใจแฟนๆ และกรรมการไปอย่างท่วมท้น คว้าตำแหน่ง “The Star Idol” คนแรกของเมืองไทยไปครองได้ในที่สุด

โดยหนุ่ม บูม เผยความรู้สึกว่า “เป็นวันที่พิเศษมากสำหรับผม อยากขอบคุณทุกคนครับที่ทำให้เกิดรายการ The star idol ขึ้นมา ขอบคุณพี่ ๆ ทีมงาน กรรมการ และรุ่นพี่เดอะสตาร์ รวมถึงแฟนคลับทุกคนหรือคนที่ชื่นชอบในโชว์ของผม ถ้าไม่มีพวกเขา ผมก็ไม่มีวันนี้ครับ วันนี้เป็นเพียงก้าวนึงของผมในการเข้าไปทำงานจริงๆ ฝากติดตามและเป็นกำลังใจให้ผมในอนาคตด้วยนะครับ”

โดยแฟน ๆ สามารถไปให้กำลังใจและติดตามผลงานของหนุ่ม “บูม” ได้ที่ไอจี “boom_shh” ได้เลย