จากกรณี ศาลรัฐธรรมนูญ มีคำวินิจฉัย นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ ขาดคุณสมบัติการเป็น ส.ส. เนื่องจากมีลักษณะต้องห้ามมิให้ใช้สิทธิสมัครรับเลือกตั้งตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 98(10) เป็นเหตุให้สมาชิกภาพ ส.ส.สิ้นสุดลง จากกรณีเคยต้องคำพิพากษาถึงที่สุดของศาลแขวงปทุมวัน ในคดีความผิดฐานฉ้อโกงนั้น

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 22 ธ.ค. นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.พรรคไทยศรีวิไลย์ ได้โพสต์ข้อความลงเฟซบุ๊กว่า “….เสียใจด้วย สิระ เราเป็น นักเลง ไม่ซ้ำเติมใครให้จนมุม เราให้อภัยที่นายทำกับเราไว้มากแต่เราจะดูแลพี่น้องชาวหลักสี่ กทม.แทนนายเอง พักผ่อนให้สบาย เหนื่อยมามากแล้ว…” ภายหลังจากข้อความดังกล่าวปรากฏออกไป ทำให้มีชาวเน็ตเข้าไปวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างกว้างขวาง ส่วนใหญ่มองว่า นายสิระ ควรพักผ่อน ตามที่ นายมงคลกิตติ์ โพสต์เอาไว้จริง เพราะต้องเคารพในคำตัดสินของศาลรัฐธรรมนูญ.

นอกจากนี้นายมงคลกิตติ์ ยังได้เปิดหน้า ผู้ท้าชิง ส.ส.หลักสี่ กทม. พรรคไทยศรีวิไลย์ คือนายรุ่งโรจน์ อิบรอฮิม (ปัญจะ รุ่น 24) รองเลขาธิการพรรคไทยศรีวิไลย์ ผู้เชี่ยวชาญประจำตัวสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ว่าที่ ผู้สมัคร ส.ส.กทม.เขตหลักสี่

“พี่สิระ วางใจผมได้ พี่น้องประชาชนเขตหลักสี่จะมีคนของผมและผมดูแลต่อ สบายใจได้” นายมงคลกิตติ์ กล่าว.