เชื่อว่าในห้วงหนึ่งของชีวิต ใครหลายคนต้องเคยนั่งรถโดยสารหลับเลยป้ายเลยสถานที่ลง

ครั้นเลยในระยะทางไม่ไกลก็ยังนั่งรถกลับได้

แต่ถ้าระยะทางไกลเกิน ไม่คุ้นเคยสถานที่ แล้วตัวคนเดียวเป็นผู้หญิง แถมมืดค่ำอีกจะทำยังไง

สัปดาห์นี้ “เสือสมุทร” มีเรื่องราวของเด็กหญิงคนหนึ่ง ซึ่งนั่งโดยสารแล้วเผลอหลับ ตื่นมาพบว่าตัวเองอยู่อีกจังหวัดแล้ว แถมไม่มีรถให้เดินทางกลับ เนื่องจากมืดค่ำแล้ว แต่ก็ได้ฮีโร่เป็นตำรวจทางหลวงช่วยดูแลและส่งกลับ

บนโลกออนไลน์ได้มีการแชร์เรื่องดีๆ ต้อนรับปีใหม่ 2565 จากแฟนเพจเฟซบุ๊ก ตำรวจทางหลวง ภายหลังหน่วยบริการประชาชนตำรวจทางหลวงหล่มสัก จ.เพชรบูรณ์ ได้ให้บริการห้องพักกับ​ ด.ญ.วรดา ซึ่งเดินทางมาจาก​ จ.ขอนแก่น จะไปที่​ อ.ชุมแพ แต่น้องกลับเผลอหลับเลยจุดที่จะลงรถ และไม่สามารถเดินทางกลับได้ เนื่องจากหมดเวลาเดินรถ

โอ้ว! นึกในใจหากเป็นเราจะทำยังไงดี

เหตุการณ์นี้ยิ่งเป็นเด็กผู้หญิงด้วย พ่อแม่จะเป็นห่วงขนาดไหน

โดยเพจ ตำรวจทางหลวง ได้ระบุรายละเอียดไว้ว่า ไม่มีใครไม่เคยหลับเลยป้ายครับ ผมก็เคย อิอิ แต่ไม่เป็นไร ให้ตำรวจทางหลวงดูแลแทนนะครับ วันนี้ เวลา 12.00 น. หน่วยบริการประชาชนตำรวจทางหลวงหล่มสัก ได้ให้บริการห้องกับ​ ด.ญ.วรดา ซึ่งเดินทางมาจาก​ จ.ขอนแก่น จะไปที่​ อ.ชุมแพ

ขณะที่น้องนั่งรถโดยสารมา น้องเผลอหลับเลยจุดที่จะลงรถ อ.ชุมแพ จนมาลงที่ บขส. อ.หล่มสัก และไม่สามารถเดินทางกลับได้ เนื่องจากหมดเวลาเดินรถ ผู้ปกครองจึงขอให้น้องนอนพักที่หน่วยบริการตำรวจทางหลวงหล่มสัก เจ้าหน้าที่จึงได้ช่วยจัดการเรื่องเครื่องอาบน้ำ และอาหารเช้า นม น้ำดื่ม ให้น้อง

เรื่องราวมาถึงตรงนี้ ทำให้รู้สึกว่า ถ้าไม่เจอตำรวจทางหลวงช่วยดูแลไว้ จะเป็นอย่างไร

หลังจากนั้น ส.ต.อ.วิศรุต กงจีน หัวหน้าหน่วยฯ หล่มสัก พร้อม ด.ต.วิจิตร บุญกาจณ์ พลขับ หน่วยบริการตำรวจทางหลวงชุมแพ ได้ติดต่อญาติ พร้อมกับขับพาไปส่งบ้านพัก ที่ อ.ชุมแพ จ.ขอนแก่น ต่อไป

ที่ดีใจไปกว่านั้น น้องถึงบ้านพักอยู่ในความดูแลของน้าสาวเรียบร้อย

เรื่องราวน้ำใจงามของตำรวจทางหลวง ช่วยเหลือดูแลเด็กหญิงถูกเผยแพร่ออกไปเป็นสาธารณะ

งานนี้ต่างก็มีชาวเน็ตจำนวนมากเข้ามาชื่นชมเรื่องดีๆ ที่น่ารักแบบนี้ พร้อมทั้งพากันเข้ามาแสดงความคิดเห็นอย่างหลากหลาย

สุดท้ายนี้ “เสือสมุทร” ขอชื่นชม “ตำรวจทางหลวง” ในความมีน้ำใจช่วยเหลือประชาชนสมกับคำว่า ห่วงใยทุกชีวิต เป็นมิตรทุกเส้นทาง “ทำทุกอย่างด้วยสำนึก เพราะเราคือตำรวจทางหลวง”

………………………………………
คอลัมน์ “คนดีของสังคม”
โดย “เสือสมุทร”
ขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบ : ตำรวจทางหลวง
อ่านเรื่องราว “คนดีของสังคม” ได้ที่นี่..