พยากรณ์วันที่ 31 ต.ค.-7 พ.ย.2566

ราศีมังกร (16 ม.ค.-12 ก.พ.)

มีเกณฑ์เกิดการทะเลาะ โต้เถียงสูง ระวังความใจร้อนปากไว “ไพ่ 10 ดาบ” การงานเจอมรสุมหนัก ถูกรุมรังแก คุณที่เคยสร้างความเดือดร้อนให้ใคร ช่วงนี้จะเจอเอาคืน พยายามหักห้ามใจไม่ให้ใจร้อน เตรียมรับมือกับการติฉินนินทา การถูกว่ากล่าวในแง่ลบให้ได้ การเงินเสียมากกว่าได้ ไม่ควรเสี่ยงลุ้น ไม่มีโชค ช่วงกลางมีรายจ่ายมากกับเรื่องของยานพาหนะ คนอายุน้อยกว่าจะนำเรื่องเดือดเนื้อร้อนเงินมาให้ ความรักห่างกันกว่าเดิม มีเรื่องให้ได้ยินได้ฟังทุกวัน ต้องฟังหูไว้หู เชื่อใจคนรักให้มากจะได้ไม่เกิดปัญหา ส่วนคนโสดมีคนมาจีบแต่ไว้ใจไม่ได้

ราศีกุมภ์ (13 ก.พ.-13 มี.ค.)

ปัญหาที่มีจะเริ่มคลี่คลาย แต่คุณต้องนิ่งให้มากที่สุด “ไพ่ 4 ดาบ” การงานให้นิ่งที่สุด ใครจะรบราฆ่าฟัน อย่าไปยุ่ง ต้องเดินทางสายกลาง ช่วงปลายจะมีช่องทางออกสำหรับคุณ ได้รับโอกาสได้รับข้อเสนอที่น่าสนใจ มีดวงในงานเสริมเพิ่มความก้าวหน้า เรียกว่า ความคิดพุ่งกระฉูด การเงินเป็นเวลาของการเสี่ยง มีดวงจากการเสี่ยงลุ้นโชค หรือแนะนำข้อมูลที่ถูกต้องก่อนใคร ทำให้ได้รับผลตอบแทนที่ดี ความรักเริ่มรู้จักแต่งตัว ปรับเปลี่ยนตัวเอง ทำให้ดูน่าสนใจมีเสน่ห์ ส่วนคนมีแฟนแล้วหวานชื่น แถมยังมีคนมาแอบชอบเพิ่มขึ้นด้วย

ราศีมีน (14 มี.ค.-12 เม.ย.)

ยังมีเรื่องหนักอกหนักใจ ต้องใช้ความอดทน การงานอาจถูกตำหนิ แต่ถ้าอดทน พยายามทำผลงานช่วงปลายคุณจะรู้สึกได้ถึงความสำเร็จ หากมีเจ้านายหรือหัวหน้าเป็นหญิงให้พยายามหลีกห่าง อย่าต่อล้อต่อเถียงจะพาไปสู่หายนะ ช่วงปลายที่ปรึกษาจะนำพาสู่ความสำเร็จ “ไพ่ 8 เหรียญ” การเงินเป็นเวลาของการลงทุนเพื่อรอผลตอบแทนกลับคืน จึงไม่น่าแปลกใจที่เงินทองจะหมุนเวียนมากเป็นพิเศษ ความรักต้องอาศัยความดีที่เคยทำมา จึงทำให้คนรักเห็นใจและให้อภัย แต่ถ้าที่ผ่านมาทำแย่มาตลอดคงต้องทำใจ ส่วนคนโสดช่วงปลายได้แม่สื่อช่วย

ราศีเมษ (13 เม.ย.-13 พ.ค.)

ให้ระวังเรื่องสุขภาพ ก่อนจะดูแลคนอื่นให้ดูแลตัวเองให้ดีก่อน “ไพ่ 5 คทา” การงานขึ้น ๆ ลง ๆ ที่หนักที่สุดเห็นจะเป็นคนร่วมงาน ที่ไม่ช่วยแล้วยังคอยซ้ำเติม ช่วงนี้พึ่งพาตัวเองดีที่สุด ช่วงกลางลงมามีดวงในการเปลี่ยนงาน แต่ต้องอดทนสู้ไม่ถอยถึงจะประสบผลสำเร็จ การเงินระวังไม่ให้ใครหยิบยืมเป็นพอ เพราะสภาพคล่องโดยรวมไม่น่าเป็นห่วง ความรักสำหรับคนโสดบทจะมาก็เข้ามาแบบไม่ทันตั้งตัว เป็นช่วงโปรโมชันมีคนมาแจกขนมจีบ ส่วนคนมีคู่หนักใจกับความคิดที่ไม่ค่อยจะตรงกัน

ราศีพฤษภ (14 พ.ค.-13 มิ.ย.)

อยากเปลี่ยนแปลงไปสู่สิ่งที่ดีขึ้น “ไพ่ 1 คทา” การงานมีดวงได้เปลี่ยนงาน ย้ายงาน แต่สิ่งเหล่านี้เป็นสิ่งที่ตัวคุณต้องการ เพราะมีความรู้สึกเบื่อ อยากเปลี่ยนแปลง คุณมีดวงในการเริ่มต้นที่ดีขึ้น แต่คงต้องเสียเวลาในการเดินทางและการเรียนรู้เพิ่มขึ้นด้วย การเงินเริ่มมีโชคลาภบ้างแล้ว ถ้าหวังในเงินก้อนจะมีโอกาสดีในช่วงปลาย จะมาจากการเดินทาง คนไกล มีโอกาสได้รับมรดก ความรัก
คนโสดยังต้องเดินทางค้นหากันต่อไป ที่มีผ่านเข้ามายังคงรู้สึกว่าไม่ใช่ คนมีแฟนแล้วพยายามทำกิจกรรมร่วมกันเข้าไว้ ต่างคนต่างขี้เหงา เผลอใจไปหาใครได้ง่าย

ราศีเมถุน (14 มิ.ย.-14 ก.ค.)

เบื่อหน่ายกับสิ่งแวดล้อมรอบตัว การงานยากที่จะสู้กับปัญหาที่ให้ตามแก้ไขไม่หยุดหย่อน ช่วงนี้ไม่ค่อยกินเส้นกับคนร่วมงาน นิ่งเงียบไว้จะเป็นผลดีกับตัวเอง การเงินมีรายจ่ายตลอดตั้งแต่ไม้จิ้มฟันยันเรือรบ อย่าคิดลงทุนร่วมหุ้นกับใครเด็ดขาด เพราะจะเป็นฝ่ายเสียเปรียบ “ไพ่ 4 ถ้วย” ความรักมีคู่ก็เหมือนไม่มี ต้องคิดเองทำอะไรเพียงลำพัง คนรักไม่ได้ดังใจ ส่วนคนโสดต้องทำใจ ที่มีเข้ามารู้สึกได้เลยว่ายังไม่ใช่ ให้ถือคติ “ช้า ๆ ได้พร้าเล่มงาม” จะดีกว่า

ราศีกรกฎ (15 ก.ค.-16 ส.ค.)

ได้ยินเรื่องที่ทำให้ไม่สบายใจ “ไพ่ 3 ดาบ” การงานขาดความมั่นใจในตัวเอง แต่โชคช่วยเพราะผู้ใหญ่ยังคอยส่งเสริม หากคิดเริ่มต้นทำสิ่งใดให้รีบลงมือ โอกาสที่จะมีคนช่วยสนับสนุนสูง และมีเรื่องต้องตัดสินใจ ให้ปรึกษาผู้ใหญ่หรือคนที่ไว้วางใจได้จะพบทางออก การเงินถึงแม้จะไม่ได้มีมากมาย แต่ถ้านับรวมการรับ-จ่าย ต้องบอกว่ารายรับมากกว่ารายจ่าย และมีเข้ามาเรื่อย ๆ ความรักต้องมาแบบรักคู่ มาคนเดียวมันผิดกฎ ช่วงนี้เสน่ห์แรงมีเข้ามาให้เลือกตลอด ส่วนคนมีคู่แล้วความสัมพันธ์ราบรื่น เข้าอกเข้าใจกันมากขึ้น และคอยเป็นกำลังใจที่ดี

ราศีสิงห์ (17 ส.ค.-16 ก.ย.)

ยอมใครไม่เป็น ต้องชนะทุกเรื่อง จึงทำให้เกิดปัญหา การงานไม่กินเส้นกับผู้ใหญ่ จึงทำให้โอกาสที่ก้าวไปไกลเริ่มถดถอย พยายามทำตัวเป็นกลางอย่าเสียสติไปกับการยุแหย่คำพูดคำนินทา ให้อดทน แต่สำหรับงานเสริมไปได้ดี มีช่องทางต่อยอดตลอด การเงินมีไหลเวียนดี แต่พอได้มาก็มีเหตุให้ต้องจ่ายออก หากคิดจะร่ำรวยต้องรู้จักเก็บออม ไม่หน้าใหญ่ใจโต “ไพ่ เจ้าชายดาบ” ความรักต่างฝ่ายต่างไม่ยอมอ่อนข้อให้กัน ออกแนวเผ็ดร้อนมากกว่าหวานชื่น คนโสดมีคนมาจีบ แต่มีแนวโน้มว่าเขาคนนั้นจะเป็นคนเจ้าชู้ หรือมีแฟนอยู่แล้ว

ราศีกันย์ (17 ก.ย.-16 ต.ค.)

ให้ระวังอุบัติเหตุ หรือเจ็บป่วยแบบไม่คาดคิด การงานเริ่มมีการเปลี่ยนแปลงที่ดีขึ้น และได้รับโอกาสจากผู้ใหญ่ ช่วงกลางเหมาะในการนำเสนอความคิดแปลกใหม่ แต่คุณต้องคุยกับผู้ใหญ่โดยตรงห้ามผ่านใคร มีดวงจะถูกขโมยความดีความชอบและถูกใส่ร้าย “ไพ่ 3 เหรียญ” การเงินมีโชคลาภอิ่มหนำสำราญ มักโชคดีได้ข้อมูลสำคัญ ๆก่อนใคร หากกำลังเล่นหุ้น เสี่ยงลุ้นอยู่จะประสบความสำเร็จ ดวงเงินมั่นคง ความรักคนโสดกำลังเนื้อหอม อาจเป็นเพราะคุณรู้จักแต่งตัว ดูแลตัวเองดีขึ้น ส่วนคนมีแฟนแล้วมีปากเสียงกันบ่อย จึงทำให้ต้องวิ่งไปหาคนพักพิงที่อื่น

ราศีตุล (17 ต.ค.-16 พ.ย.)

ไพ่ The Magician” ความสามารถพิเศษ คือ สัมผัสที่หก ให้เชื่อในสิ่งที่รู้สึก การงานอยู่ในเกณฑ์ดี ผู้ใหญ่ให้ความไว้วางใจ ผลงานที่ทำออกมาน่าภูมิใจและได้รับการเสนอชื่อในการโปรโมต แต่ต้องไม่ทำอะไรออกนอกหน้าเกินไป ช่วงปลายคุณจะได้รับการสนับสนุนจากคนรอบข้าง มีชื่อเสียงได้รับการยอมรับ การเงินน่าเป็นห่วงเพราะการตัดสินใจที่ผิดพลาด ระวังหลงลืมทำของหาย ช่วงนี้อย่าเพิ่งลงทุนก้อนโต ความรักคนโสดได้เริงร่า มีโอกาสได้เจอคนถูกใจ สานสัมพันธ์ใกล้ชิด ส่วนคนมีแฟนแล้วได้มีประสบการณ์ใหม่ ๆ ร่วมกัน รู้สึกถึงความผูกพันมั่นคง

ราศีพิจิก (17 พ.ย.-15 ธ.ค.)

ปัญหามารุมมาสุม ส่งผลกับเรื่องสุขภาพ การงานช่วงต้นเจอมรสุม พยายามแก้ไขเท่าไรก็ไม่สามารถทำได้ ลองใจเย็นและให้เวลาเป็นเครื่องช่วยจะพบทางที่ดี ช่วงปลายมีดวงย้ายงาน ปรับเปลี่ยนตำแหน่งหน้าที่ดีขึ้น หากใครกำลังเบื่อสิ่งที่ทำอยู่ก็นับว่าเป็นข่าวดี “ไพ่ The Hanged Man” การเงินยิ่งอยากได้อยากมี ยิ่งผิดหวัง ช่วงนี้ต้องรู้จักเก็บออมไว้บ้าง ช่วงปลายพอมีลาภจากคนไกล และลาภจากการเสน่หา ความรักคนโสดอกหักรักคุด แอบรักแอบชอบใครเขาไม่เล่นด้วย ส่วนคนมีแฟนแล้วจี๋จ๋ากันได้ตลอด ช่วงปลายมีแนวโน้มได้เที่ยวตากอากาศด้วยกัน

ราศีธนู (16 ธ.ค.-15 ม.ค.)

น่าเป็นห่วงเรื่องความขัดแย้งจนเป็นเรื่องใหญ่โต “ไพ่ 9 คทา” การงานไม่แน่ไม่นอน มีโอกาสถูกจับย้ายที่ ย้ายตำแหน่ง ช่วงแรกคงรู้สึกแย่ไปบ้าง แต่ถ้าอดทนต่อไป คงมีโอกาสดี ๆ เข้ามาบ้าง ช่วงปลายระวังเรื่องความขัดแย้งกับผู้ร่วมงาน ใครว่าอะไรให้นิ่งไว้ก่อน ช่วงนี้คุณกำลังเป็นฝ่ายเสียเปรียบ การเงินพอเก็บออมได้ประมาณหนึ่ง ช่วงนี้คุณเริ่มรู้จักเก็บรู้จักใช้มากขึ้น แต่ข้อเสียคือ คุณขี้สงสาร และไว้ใจใครง่าย จะทำให้ถูกหลอก ความรักไม่เจอก็คิดถึง พอเจอหน้าก็มีปากเสียง คนโสดยังไร้วี่แวว แม้จะหาเรื่องออกนอกบ้านเป็นประจำก็มิได้นำพา

———————-
อ.คฑา ชินบัญชร