เป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่กำลังถูกชาวเน็ตวิพากษ์วิจารณ์อย่างรุนแรงอยู่ในโลกออนไลน์อยุ่ในขณะนี้ ภายหลังจากที่แฟนเพจ @กู้ชีพ บ้านเหลื่อม ได้นำคลิปชายวัยรุ่น 2 คน บุกเข้าไปในห้องพักผู้ป่วยโรงพยาบาลบ้านเหลื่อม อ.บ้านเหลื่อม จ.นครราชสีมา แล้วแสดงอาการไม่พอใจเจ้าหน้าที่พยาบาลที่กำลังทำการรักษาเพื่อนที่ได้รับบาดเจ็บอยู่บนเตียงผู้ป่วย โดยมีการตะโกนด่าทอเจ้าหน้าที่ภายในห้อง แล้วก็ออกมาด้านหน้าโรงพยาบาล แล้วตะโกนด่าทอเจ้าหน้าที่ที่กำลังปฏิบัติหน้าที่ตรวจคัดกรองประชาชน ที่กำลังต่อคิวอยู่เป็นจำนวนมาก นอกจากนี้ยังมีวัยรุ่นอีกคนกระโดดถีบเจ้าหน้าที่หลายครั้ง รวมทั้งพยายามใช้รองเท้าปาใส่เจ้าหน้าที่ ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะวิ่งหนี โดยมีวัยรุ่นชายทั้งสองคนวิ่งไล่ตามไปทำร้าย ซึ่งหนึ่งในวัยรุ่นได้ถืออาวุธมีดวิ่งไล่ตามไปด้วย

โดยทางด้าน นายนิวัฒน์ ข้องนอก เจ้าหน้าที่กู้ชีพ รพ.บ้านเหลื่อม ซึ่งเป็นผู้โพสต์คลิป เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อช่วงประมาณเวลา 12.00 น. ของวันที่ 9 พ.ค.ที่ผ่านมา โดยมีวัยรุ่นชายคนหนึ่งที่ได้รับบาดเจ็บตกจากที่สูงส่งตัวมารักษาที่ รพ.บ้านเหลื่อม เจ้าหน้าที่จึงได้นำตัวขึ้นเปลมาส่งที่ห้องฉุกเฉิน ซึ่งจากการตรวจอาการเบื้องต้นพบว่า วัยรุ่นชายที่ได้รับบาดเจ็บมีบาดแผลที่บริเวณปลายคางจากการกระแทกกับของแข็ง เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการปฐมพยาบาล และซักประวัติผู้ป่วยส่งให้แพทย์ประเมินอาการ ซึ่งแพทย์ประเมินอาการเบื้องต้นแล้วพบว่า ผู้ป่วยอาการไม่สาหัส และได้ให้ผู้บาดเจ็บรอเอกซเรย์คาง แต่วัยรุ่นชาย 2 คนในคลิปซึ่งเป็นเพื่อนกับผู้บาดเจ็บได้เดินทางตามมาดูอาการ และได้แสดงอาการเอะอะโวยวายไม่ฟังใคร โดยบังคับจะให้แพทย์ทำการรักษาเพื่อนตัวเองทันที ด่าทอเจ้าหน้าที่ด้วยคำหยาบคายกล่าวหาว่า โรงพยาบาลไม่มีคุณภาพ ไร้จรรยาบรรณ ไม่ยอมดูแลผู้ป่วย พร้อมกับอ้างว่า พวกตนเองเป็นกลุ่มนักศึกษาช่างกลที่มีวีรกรรมโด่งดังในพื้นที่กรุงเทพฯ ก่อนที่วัยรุ่นชายทั้ง 2 คนจะเดินออกมาอาละวาดบริเวณหน้าห้องฉุกเฉิน ทั้งด่าว่า และทำร้ายเจ้าหน้าที่ต่อหน้าผู้ป่วยที่มาใช้บริการจำนวนมาก ก่อนที่วัยรุ่นชายคนหนึ่งจะชักอาวุธมีดจากกระเป๋าวิ่งไล่ตามทำร้ายเจ้าหน้าที่

หลังจากเกิดเหตุ ทางพันตำรวจเอก ศิวภาคย์ พวงจันทร์ ผู้กำกับการ สภ.บ้านเหลื่อม เปิดเผยว่า ได้สั่งการให้ชุดสืบสวนออกติดตามตัววัยรุ่นชายทั้ง 2 รายที่ก่อเหตุ และสามารถติดตามจับกุมตัวทั้งสองคนได้ในเวลาต่อมา โดยหลังจับกุมได้นำตัววัยรุ่นชายทั้งสองคนไปตรวจร่างกายพบว่า ทั้งสองคนมีสารเสพติดกัญชาอยู่ในร่างกาย เจ้าหน้าที่จึงได้แจ้งข้อหาเสพสารเสพติดให้โทษประเภทที่ 5 (กัญชา) นอกจากนี้พนักงานสอบสวนยังได้แจ้งดำเนินคดีในข้อหาร่วมกันทำร้ายร่างกายผู้อื่น และพกพาอาวุธมีดไปในที่สาธารณะกับวัยรุ่นชายทั้งสองคนอีกด้วย..

ขอบคุณคลิปจาก @กู้ชีพ บ้านเหลื่อม