วันที่ 13 พ.ค. ที่ กองบังคับการปราบปราม  (บก.ป.) พ.ต.อ.เอนก เตาสุภาพ รองผู้บังคับการกองปราบปราม เปิดเผยความคืบหน้าคดีจับกุม นายอภิรัตน์ หรือ เนย ชยางกูร ณ อยุธยา อดีตเจ้าหน้าที่บริการโครงการพิเศษสำนักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์ คนสนิท สมเด็จพระวันรัต หลังฉ้อโกงเงินวัดต่างๆ กว่า 190 ล้านบาท ว่า เมื่อวันที่ 10 พ.ค.ที่ผ่านมา ปปง. ได้รายงานการยึดทรัพย์ให้พนักงานสอบสวนทราบแล้วว่ามีทั้งสิ้น 14 รายการ รวมมูลค่ากว่า 92 ล้านบาท และจะดำเนินการยึดทรัพย์ที่เกี่ยวข้องต่อไปอีกตามเส้นทางที่สืบสวนพบ

บุกรวบคนสนิท ‘สมเด็จพระวันรัต’ ยักยอกเงินวัดบวรฯกว่า 80 ล้าน

ส่วนสำนวนการสอบสวนคดีนี้นั้นพนักงานสอบสวนได้แบ่งออกเป็น 4 คดี ในจำนวนนี้สอบสวนเสร็จสิ้นส่งอัยการศาลอาญากรุงเทพไปแล้ว 1 คดี เมื่อวันที่ 9 พ.ค.ที่ผ่านมา เป็นคดีที่เกิดขึ้นที่ วัดวชิรธรรมาราม จ.พระนครศรีอยุธยา คดีนี้สั่งฟ้อง นายเนย ผู้ต้องหาจำนวน 2 คดี คือ ข้อหาปลอมเอกสารสิทธิและใช้เอกสารสิทธิปลอม และข้อหาฉ้อโกงทรัพย์ ส่วนอีกสามสำนวนคดีที่เหลือนั้นใกล้สรุปส่งอัยการแล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทรัพย์สินที่ถูกยึดและอายัด 14 รายการ มีทั้งห้องชุด ที่ดินและสิ่งปลูกสร้าง รถยนต์เบนท์ลีย์ ปอร์เช่ วอลโว่   รถไฟฟ้าเทสล่า ทะเบียนรถยนต์ป้ายแดงเลขมงคล และเงินฝากในบัญชีธนาคาร ซึ่งบางรายการมีเพื่อนไฮโซของนายเนยร่วมกรรมสิทธิ์ด้วย