เมื่อวันที่ 24 พ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังจากเสร็จสิ้นพิธีฌาปนกิจศพดาราสาว “แตงโม นิดา” แล้วนั้น ทางบรรดาญาติพี่น้องและเพื่อนสนิทต่างทยอยเดินทางกลับ โดยบรรยากาศเป็นไปด้วยความเศร้าโศกเสียใจต่อการจากไปของน้องแตงโม ขณะที่ทางด้าน “เต๊ะ ศตวรรษ เศรษฐกร” ตัวแทนของคุณแม่ภนิดา ศิระยุทธโยธิน “แม่แตงโม” ได้ให้สัมภาษณ์สื่อว่า ตอนนี้คุณแม่ยังอยู่ในอาการเศร้าโศกเสียใจอยู่ วันนี้ต้องขอบคุณทางสื่อมวลชนที่มาร่วมให้กำลังใจแก่ครอบครัวคุณแตงโมและเสนอสิ่งที่เป็นประโยชน์ต่อคุณแตงโมและขอขอบคุณแฟนคลับที่สนับสนุนคุณแตงโมอยู่ แม้ว่าวันนี้คุณแตงโมจะกลับสู่สรวงสวรรค์แล้ว และขอบคุณทุกท่านที่มาร่วมแสดงความอาลัยเป็นครั้งสุดท้ายในวันนี้

ในส่วนของอัฐิของคุณแตงโมที่คาดว่าจะเก็บในวันพรุ่งนี้นั้น ก็คงจะเลื่อนไปในวันเสาร์นี้ (28 พฤษภาคม) เนื่องจากติดขัดเรื่องของญาติพี่น้องคุณแตงโม​ ที่ไม่ได้มาในวันนี้ ซึ่งเวลาในการเก็บอัฐินั้นจะแจ้งให้ทราบอีกครั้ง อีกทั้งในส่วนของการจะนำอัฐิของคุณแตงโมไปเก็บไว้ตรงที่ไหนนั้น​ ยังต้องรอข้อสรุปกันอีกครั้งว่าจะนำไปเก็บไว้ที่ใด ซึ่งทางคุณแม่น้องแตงโมจะแจ้งให้สื่อมวลชนทราบอีกครั้งในวันเสาร์ที่จะถึงนี้

อีกทั้งต่อคำกล่าวว่าที่ว่าคุณแม่ต้องการให้อภัยกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นแค้นไปก็ไม่เกิดประโยชน์นั้นตนเองขอเพิ่มเติมในหลักพระคัมภีร์และอธิบายให้ฟังว่า​ พระเจ้าให้เราอภัยกับคนที่ทำไม่ดีกับเรา​ กับบุคคลคนหนึ่งนั้น​ คือคำของพระเยซูนี้คือความคิดของตนเอง แต่ว่าใช้ว่าการให้อภัยแก่ใครแล้วไม่เกี่ยวกับทางด้านคดีความ ซึ่งก็ต้องว่าไปตามคดีความของกฎหมาย

“…ในส่วนของด้านคดีความและสื่อโซเชียลที่ออกมาในตอนนี้นั้นทางคุณแม่ได้เคยพูดเอาไว้ชัดว่า​ ขอเวลาให้เสร็จสิ้นพิธีฌาปนกิจศพน้องแตงโมแล้ว ต่อจากนี้ทางคุณแม่ก็จะทำทุกสิ่งที่เป็นประโยชน์กับน้องแตงโม ก็คงต้องให้เวลาคุณแม่นิดหนึ่ง…” เต๊ะ ศตวรรษ กล่าว