เมื่อวันที่ 4 พ.ค. ที่มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน (มทร.อีสาน) วิทยาเขตสุรินทร์ ครอบครัวเพื่อไทย จัดกิจกรรม “ครอบครัวเพื่อไทย เพื่อชาวนาไทย จ.สุรินทร์” บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคักมีการเปิดคลิปวิดิโอ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร “อุ๊งอิ๊ง” ประธานคณะที่ปรึกษาด้านการมีส่วนร่วมและนวัตกรรม และหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย โดย น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า

“สวัสดีพี่น้องครอบครัวเพื่อไทย วันนี้จริงๆ เรามีนัดกันเจอตัวเป็นๆ แต่โชคไม่ดี พอดีตนเพิ่งกลับจากการไปหาคุณพ่อ (นายทักษิณ ชินวัตร) และคุณอา (น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร) แล้วมีไข้เล็กน้อย ตรวจเอทีเคแล้วขึ้นสองขีด ตนและสามีเป็นโควิด-19 เสียดายที่ไม่ได้มาร่วมงานพบพี่น้องด้วยตัวเอง เพราะเราเตรียมการมานานในการพูดคุยรับฟังปัญหา เสียใจที่ไม่ได้ไปร่วมงาน และการพบกับคุณพ่อคุณอาล่าสุด ได้คุยกับคุณพ่อและนายกฯ ปู ว่าก่อนนายกฯ ปู ถูกยึดอำนาจ ได้เดินทางไปที่สุรินทร์ ช่วยซื้อข้าวในราคาที่สูงให้ชาวนามีทางออก เชื่อมั่นพรรค พท. มีจุดมุ่งหมายเหมือนเดิมจะทำให้ชีวิตประชาชนกลับมาดีขึ้นอีกครั้ง”

น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย

“วันนี้ขอส่งพี่ชายเป็นตัวแทนไปพบพี่น้อง รู้สึกผิดหวังที่ไม่ได้มาด้วยตัวเอง แต่สัญญาจะหาจังหวะไปเจอพี่น้องได้พูดคุยให้หายคิดถึง ฝากพรรคเพื่อไทย ฝากคุณโอ๊คกอดพี่น้องแทนอิ๊ง” น.ส.แพทองธาร กล่าว

นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน และหัวหน้าพรรคเพื่อไทย

นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน และหัวหน้าพรรคเพื่อไทย (พท.) กล่าวช่วงหนึ่งว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีเก่งอยู่ 2 อย่าง คือทำให้คนจนและติดโควิดทั่วหน้า ถ้าต้องการให้ประยุทธ์ออกไป เลือกตั้งรอบหน้า สุรินทร์ต้องแลนด์สไลด์ทั้ง 8 เขตที่ผ่านมาพรรคมีปัญหา ส.ส.ใกล้ จ.สุรินทร์ ถูกดูดไป แต่เราจะหาคนใหม่ที่ดีกว่ามาทดแทนในทุกเขต ไม่ว่าคนที่ถูกดูดไปจะด้วยอำนาจรัฐ อำนาจเงิน หรืออะไรก็แล้วแต่ แต่เราจะสู้กันด้วยนโยบาย เพื่อให้พี่น้องประชาชนหลุดพ้นจากหลุมดำวิกฤติที่ พล.อ.
ประยุทธ์สร้างไว้ ขอให้พี่น้องมั่นใจในพรรค พท. แม้เขาจะให้หัวละ 1-2 พัน พี่น้องรับมา รับเงินมา จริงๆ อยากจะบอกว่า รับเงินหมา กาเพื่อไทย พี่น้องรับเงินมาแล้วกาพรรค พท. เพื่อที่จะพาให้พี่น้องออกจากวิกฤติ

นายสุทิน คลังแสง ส.ส.มหาสารคาม และรองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย

นายสุทิน คลังแสง ส.ส.มหาสารคาม และรองหัวหน้าพรรค พท. ปราศรัยว่า หลังจากนี้พรรค พท.เตรียมอภิปรายไม่ไว้วางใจ ถ้ารัฐบาลยังไปได้อย่างน้อยก็คางเหลือง เดือน ส.ค. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม จะครบวาระอยู่ในดำรงตำแหน่ง 8 ปี ซึ่งรัฐธรรมนูญให้อยู่ในวาระ 8 ปี แต่ถ้าพล.อ.ประยุทธ์ไม่ยอมออก จะอยู่ถึงปี 2570 ขอให้พี่น้องจัดการด้วยมือของพี่น้องเองเมื่อมีเลือกตั้งใหญ่สังหารคาหีบเลือกตั้งเพราะเรามี 20 ล้านเสียง มีทางเดียวที่จะล้มได้คือเอาคนของเราที่มีเยอะๆไปสู่ในการเลือกตั้งให้แลนด์สไลด์ ปลดในสภาไม่ได้เราจะปลดในหีบเลือกตั้ง

นายจาตุรนต์ ฉายแสง สมาชิกพรรคเพื่อไทย

นายจาตุรนต์ ฉายแสง สมาชิกพรรค พท. ปราศรัยต่อว่า เลือกตั้งครั้งหน้าต้องแลนด์สไลด์ทั้งประเทศ การเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.แลนด์สไลด์ไปแล้ว คน กทม.อยากเปลี่ยนนายกฯ และอยากมาถามพี่น้องชาวสุรินทร์ต้องการเปลี่ยนด้วยหรือไม่ดังนั้นครอบครัวเพื่อไทยต้องประสานประชาชนให้กว้างขวางมากที่สุด แลนด์สไลด์แรกในกทม.ไปแล้ว ต่อไปแลนด์สไลด์ในต่างจังหวัด ยืมมือคนอีสานมาเลือกตั้งให้ชนะ และจะร่วมกับประชาชนทั้งประเทศทำให้รัฐธรรมนูญเป็นประชาธิปไตย

นายประเสริฐ จันทรรวงทอง ส.ส.นครราชสีมา และเลขาธิการพรรคเพื่อไทย

นายประเสริฐ จันทรรวงทอง ส.ส.นครราชสีมา และเลขาธิการพรรค พท. ปราศรัยด้วยว่า ศึกครั้งหน้าเป็นศึกใหญ่มีความท้าทาย ระหว่างทางมีกับดักมากมาย มีอุปสรรคมีผลไม้พิษที่เรียกรัฐธรรมนูญปี 60 คอยถ่วงประชาชน แต่ขอเรียนว่าสายลมแห่งการเปลี่ยนแปลงมาถึงแล้วแต่การเปลี่ยนแปลงต้องอาศัยพลังประชาชนต้องได้อำนาจรัฐ ซึ่งต้องชนะการเลือกตั้งเพียงอย่างเดียว จึงมาขอพี่น้องชาวจ.สุรินทร์ ขอแลนด์สไลด์ให้พรรค พท.