เมื่อวันที่ 6 มิ.ย. สืบเนื่องจากกรณีเมื่อวันที่ 2 มิ.ย.ที่ผ่านมา ในช่วงค่ำระหว่างการประชุมสภาผู้แทนราษฎร เพื่อพิจารณาร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2566 โดยมีเหตุการณ์ที่นายชาดา ไทยเศรษฐ ส.ส.อุทัยธานี พรรคภูมิใจไทย กับนายณัฐวุฒิ ประเสริฐสุวรรณ ส.ส.สุพรรณบุรี พรรคชาติไทยพัฒนา ได้กระทบกระทั่งกันนั้น

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ล่าสุด เมื่อเวลา 18.15 น. นายชาดา ไทยเศรษฐ์ ส.ส.อุทัยธานี พรรคภูมิใจไทย โพสต์เฟซบุ๊ก “Chada Thaised” ชี้แจงถึงเหตุการณ์ในวันดังกล่าว ยอมรับว่าได้ขว้างโทรศัพท์จริง แต่ยืนยันว่า ไม่ได้แซงคิว เพราะได้ส่งชื่อในคิวอภิปรายต่อคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาลกับพรรคร่วมฝ่ายค้านแล้ว พร้อมทั้งขอโทษนายณัฐวุฒิถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยระบุข้อความว่า “ไม่อยากพูดแต่ต้องพูด ผมไม่ได้แซงคิว และผมไม่ได้ตบ แต่ขว้างโทรศัพท์จริง ทำไมต้องโกรธ เรื่องคิวการอภิปรายผมส่งชื่อให้วิป วิปไปเคลียร์กับท่าน ส.ส.จารึก ศรีอ่อน ก็พูดว่าเคลียร์กับท่าน ตอนที่อภิปรายต่อจากผมดูจากคลิปได้ ตั้งแต่วันแรกจะอภิปรายผมก็ถูกขอก็ให้กัน วันสุดท้ายผมถามท่าน ส.ส.จุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ ว่าท่าน ส.ส.สุทิน คลังแสง จะสรุปกี่โมง ท่าน ส.ส.จุลพันธ์ ก็บอกว่าท่านสุทินไม่ได้อภิปรายคนสุดท้าย ผมถามเวลาท่านบอกประมาณสี่ทุ่มไป ผมยื่นชื่อไป วิปแจ้งชื่อว่าผมต่อจากท่านส.ส.ศิริกัญญา ผมยังบอกต่อคนเก่งไหวหรือและไวไป แต่วิปบอกได้คิวแล้วผมก็โอเค การประท้วงต่อท่านประธานน่ะถูก แต่ที่ผมโกรธ เพราะเอาคำอภิปรายผม พูดแทนเด็ก ไม่สมควรเอามาหมิ่นผม ผมถือว่าไม่ถูก กรณีท่าน ส.ส.ณัฐวุฒิ ยื่นโทรศัพท์ให้ผมดู ผมเข้าใจว่าชี้หน้า หลานผมที่เป็นส.ส. บอกว่าท่านไม่ได้ชี้หน้า อันนี้ผมผิดเต็มๆ เรื่องโทรศัพท์ แต่ผมยืนยันว่าไม่ได้ตบ คนที่บอกนักข่าวใช้ไม่ได้ มือใหญ่ขนาดผมตบใครคงร่วง

“จะอย่างไรก็ตาม ผมต้องชื่นชม และยกย่องท่าน ส.ส.ณัฐวุฒิ ท่านไม่ออกมาพูดให้เรื่องยาว ผมต้องขอบคุณท่านอย่างมาก แต่อย่างไรก็ตาม ผม ส.ส.ชาดา ไทยเศรษฐ์ ต้องขอโทษ ท่าน ส.ส.ณัฐวุฒิ ประเสริฐสุวรรณ พรุ่งนี้วันเกิดผม ผมต้องออกมาแก้บ้าง เพราะมิฉะนั้นพวกอันธพาลคอมพ์จะด่าแต่คนอื่น ถามว่าคนอย่างพวกคุณเคยผิดป่าว อย่าด่าคนอื่นให้ตัวเองดูดี แต่ผมไม่สนคนประเภทนี้ ดีชั่วอยู่ที่ตัวผม ไม่ใช่คำวิจารณ์ของคนที่ไม่มีธรรมะในหัวใจ” นายชาดา ระบุ