เจ้าหน้าที่ตำรวจตอบรับการรายงานแจ้งเหตุลักทรัพย์ที่ห้างสรรพสินค้าขนาดเล็ก ริมถนนในย่านอุบะงะยะมะ จังหวัดนีงาตะ ญี่ปุ่น ซึ่งทำให้เจ้าหน้าที่ไปพบศพผู้ตายภายในรถยนต์คันหนึ่ง ซึ่งจอดอยู่ในลานจอดรถของห้างดังกล่าว

ผู้เสียชีวิตเป็นเพศชาย ศพอยู่บริเวณที่วางเท้าของที่นั่งด้านหลังของรถเก๋งขนาดเล็ก คาดว่าเป็นการเสียชีวิตที่เกิดขึ้นนานแล้ว เนื่องจากเริ่มมองเห็นชิ้นส่วนที่เป็นกระดูกของศพดังกล่าว

ถึงแม้นีงาตะจะไม่ใช่จังหวัดที่มีการพัฒนาเท่าเมืองใหญ่เมืองอื่น ๆ แต่ห้างดังกล่าวก็ตั้งอยู่ริมถนนใหญ่ และมักจะมีผู้คนมาจับจ่ายซื้อของเป็นจำนวนมาก แต่ไม่มีพนักงานของห้างหรือพนักงานส่วนซ่อมบำรุงและดูแลสถานที่คนไหนจำได้ว่า เห็นรถยนต์คันดังกล่าวเป็นครั้งแรกเมื่อไหร่

ทีมสืบสวนเชื่อว่าน่าจะมีผู้ขับรถคันดังกล่าวมาจอดไว้มากกว่า 2 ปี นอกจากนี้จากการค้นหาหลักฐานภายในรถ ก็สามารถระบุได้ว่า เจ้าของรถเป็นชายชาวจังหวัดนีงาตะ วัย 50 ปีเศษ ซึ่งหายตัวไปตั้งแต่เดือน พ.ย. 2562 

ทีมสืบสวนค้นพบกระเป๋าเงินและข้าวของส่วนตัว ซึ่งคาดว่าเป็นของชายที่หายตัวไป เช่น ใบเสร็จรับเงินค่าน้ำมันหลายฉบับ โดยใบล่าสุดลงบันทึกไว้เมื่อเดือน ต.ค. 2562 จึงสันนิษฐานว่ารถยนต์ดังกล่าวน่าจะจอดทิ้งไว้ตั้งแต่ช่วงที่มีการแจ้งความคนหายเกี่ยวกับชายดังกล่าว แม้ว่ายังไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นช่วงเวลาเดียวกันกับที่เขาเสียชีวิตหรือไม่

ทางตำรวจเชื่อว่า ผู้เสียชีวิตน่าจะอาศัยอยู่ในรถสักระยะหนึ่งก่อนที่เขาจะตาย ซึ่งเท่ากับว่ารถคันนี้จอดอยู่ในลานจอดเป็นเวลานานกว่า 30 เดือน โดยที่ไม่มีใครสังเกตหรือสนใจจะรายงานเจ้าหน้าที่ และเนื่องจากเขาเสียชีวิตมาเป็นเวลานาน จนร่างกายเริ่มย่อยสลาย จึงยังไม่สามารถระบุสาเหตุการเสียชีวิตได้

ในขณะที่ลานจอดรถในตัวเมืองของญี่ปุ่นมักจะมีการกั้นประตู มีเจ้าหน้าที่คอยเฝ้าและเก็บค่าธรรมเนียม แต่ลานจอดรถแถบชานเมืองหรือในชนบทที่ห่างไกล มักเป็นลานโล่ง ๆ ที่อนุญาตให้คนนำรถมาจอดโดยไม่มีการเก็บเงิน ไม่มีประตูกั้นและไม่มียามเฝ้า เช่นเดียวกับลานจอดของห้างที่เกิดเหตุ คนส่วนใหญ่จึงคิดว่าเป็นเพียงรถอีกคันหนึ่งที่มาจอดทิ้งไว้ข้ามคืน โดยไม่ทันสังเกตว่า รถคันดังกล่าวถูกจอดทิ้งไว้เป็นปี ๆ แล้ว

แหล่งข่าว : soranews24.com

เครดิตภาพ : Getty images