เมื่อวันที่ 13 มิ.ย. ที่ทำเนียบรัฐบาล นางณัฐฏ์จารี อนันตศิลป์ เลขาธิการคณะรัฐมนตรี กล่าวเพียงสั้นๆ เมื่อผู้สื่อข่าวถามถึงกรณีที่มีกระแสข่าวว่านางกนกวรรณ วิลาวัลย์ รมช.ศึกษาธิการ ยื่นใบลาออกจากตำแหน่งรัฐมนตรี ภายหลังจากที่คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ชี้มูลความผิด กรณีบุกรุกที่ดินป่าสงวนแห่งชาติเขาใหญ่ จ.ปราจีนบุรี และชี้มูลความผิดฐานฝ่าฝืนไม่ปฏิบัติตามมาตราฐานจริยธรรมอย่างร้ายแรง ว่า “ไม่มี ยังไม่เห็นเลย”

เมื่อถามถึงขั้นตอนของการที่รัฐมนตรีจะลาออกจากตำแหน่ง นางณัฐฏ์จารี ปฏิเสธตอบคำถามดังกล่าวโดย ยกมือขึ้นเพื่อตัดบทก่อนเดินเข้าห้องประชุมคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (บีโอไอ) ที่มี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม เป็นประธาน การประชุม

ขณะที่ พล.อ.ประยุทธ์ ส่ายศีรษะหลังผู้สื่อข่าวถามเรื่องกระแสข่าว นางกนกวรรณ ลาออกจากตำแหน่ง รมช.ศึกษาธิการ พร้อมกล่าวเพียงสั้นๆ ว่า “ยังไม่มีอะไรน่ะ” พร้อมชี้แจงเรื่องของ นางกนกวรรณ ได้ติดตามมาตลอด เรื่องนี้อยู่ในขั้นตอนกระบวนการยุติธรรม ส่วนประเด็นต้องหยุดปฏิบัติหน้าที่หรือไม่ต้องรอคำสั่งศาล ขณะที่พรรคภูมิใจไทยยังไม่เสนอขอปรับ ครม.แต่อย่างใด

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.สาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.) กล่าวว่าเรื่องนางกนกวรรณ ถูกข้อกล่าวหารุกพื้นที่อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่เป็นเรื่องส่วนตัวไม่เกี่ยวกับพรรค ภท. ส่วนเรื่องลาออกจากตำแหน่ง รมช.ศึกษาธิการ เป็นเพียงข่าวลือ หากบริสุทธิ์ต้องเอาหลักฐานมาแสดงให้ชัดเจนไม่มีใครรู้ดีกว่าเจ้าตัว.