เมื่อวันที่ 13 มิ.ย. ร.ต.อ.วิชิต ธนทรัพย์ รอง สวป.สภ.เมืองอุบลราชธานี ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ฝ่ายรักษาความปลอดภัย โรงแรมสุนีย์โฮเต็ล อ.เมือง จ.อุบลราชธานี หลังเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยสามารถจับกุมหญิงสาว อายุ 35 ปี ชาว จ.อุบลราชธานี เข้ามาขโมยสุราภายในร้านซูเปอร์มาร์เกตของโรงแรม

ทันทีเจ้าหน้าที่ตำรวจไปถึง ได้ตรวจสอบภาพกล้องวงจรปิดภายในร้านซูเปอร์มาร์เกต ซึ่งสามารถบันทึกพฤติกรรมของหญิงสาวหน้าตาดีรายหนึ่ง ขณะกำลังเดินเลือกสิ่งของในร้าน ก่อนหยิบสุรา จำนวน 2 แบน ใส่กระเป๋าผ้า และเดินออกจากร้านไปโดยไม่ชำระค่าสินค้า

ด้านนายอนุ ทองพันธ์ชั่ง หัวหน้าแผนกซูเปอร์มาร์เกต กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ทางร้านพบว่าสินค้าสุรายี่ห้อ “รีเจนซี่” ได้หายไปเมื่อวันที่ 10 มิ.ย. จำนวน 1 แบน และวันที่ 12 มิ.ย. สุราหายอีก 1 แบน จึงทำการตรวจสอบกล้องวงจรปิด พบภาพหญิงสาวคนดังกล่าว ได้หยิบสุราใส่กระเป๋าและเดินออกจากร้านชัดเจน จึงให้พนักงานขายคอยเฝ้าสังเกต

นายอนุ กล่าวต่อว่า กระทั่งวันนี้หญิงสาวดังกล่าว ได้กลับมาที่ซูเปอร์มาร์เกตอีกครั้ง ซึ่งพนักงานขายจำได้ จึงพยายามเฝ้าสังเกตพฤติกรรมจากกล้องวงจรปิด ก่อนพบว่าได้หยิบสุรา 2 แบน จากชั้นจำหน่ายใส่กระเป๋า และเดินออกจากร้านไปโดยไม่ยอมจ่ายเงิน ทาง รปภ. ที่เฝ้าระวังอยู่แล้ว จึงเข้าทำการควบคุมตัว แต่หญิงสาวพยายามวิ่งหนี จึงไล่ตะครุบตัว ก่อนแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจรับตัวไปดำเนินคดีในข้อหา “ลักทรัพย์” ต่อไป.