เมื่อวันที่ 18 มิ.ย. ที่จ.ศรีสะเกษ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หรือ “อุ๊งอิ๊ง” ประธานคณะที่ปรึกษาด้านการมีส่วนร่วมและนวัตกรรม พรรคเพื่อไทย (พท.) และหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย และคณะเดินทางต่อมาที่วิทยาลัยเทคโนโลนีพาณิชยการราษีไศล อ.ราษีไศล เพื่อเปิดตัวนางนุชนาถ จารุวงษ์เสถียร เป็นว่าที่ผู้สมัครรับเลือกตั้งเขต 8 แทน นางผ่องศรี แซ่จึง ส.ส.ศรีสะเกษ ที่โหวตสวนมติของพรรค ซึ่งแกนนำครอบครัวเพื่อไทย และแกนนำพรรค ต่างสลับกันขึ้นเวทีปราศรัย และได้รับการตอบรับที่ดีจาก มวลชนคนเสื้อแดง ที่มาให้การต้อนรับ

ต่อมา น.ส.แพทองธาร และคณะ เดินทางมาถึง รร.อมรเทพ อ.ขุนหาญ จ.ศรีสะเกษ เพื่อร่วมกันเปิดตัว นายอมรเทพ สมหมาย ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ศรีสะเกษ พรรค พท. เขต 5 ที่จะลงสมัครแทนนายธีระ ไตรสรณกุล ส.ส.ศรีสะเกษ ที่โหวตสวนมติพรรค

โดย นพ.ชลน่าน กล่าวกับประชาชนที่มารอต้อนรับว่า ที่พรรค พท. มาวันนี้เพราะหนูเข้าบ้านมาขโมยข้าวสารเรา หนูมาแอบกินของเราแล้วปล่อยเชื้อโรคเอาไว้ หนูเป็นพาหะนำโรค เราจึงจำเป็นต้องกันช่วยมาไล่หนู และเมื่อเขาขโมยของออกไปแล้วจะกลายเป็นงูเห่าทันที อย่างไรก็ตาม อีกพรรคประกาศจะได้ ส.ส.ศรีสะเกษ 5 ที่นั่ง พี่น้องจะยอมหรือไม่ ขอให้กลับมาอยู่กับเพื่อไทย และ 5 คนที่เขาหมายมั่นปั้นมือนั้นไม่ต้องห่วง 3 คนที่ออกไปเรามีตัวแทนของเราเรียบร้อย และมั่นใจพรรคเรามีนโยบายที่ดีกว่าและทำได้จริง

ขณะที่นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ผอ.ครอบครัวเพื่อไทย กล่าวว่า ที่เรามาในวันนี้ไม่ได้มีเจตนากล่าวว่าร้ายโจมตี แต่มาพูดความจริงให้ประชาชนฟัง ในหลักคิดเชิงนโยบาย บางคนตัวอยู่กันทรลักษ์ แต่มาลงสมัคร ส.ส.เขตนี้ คือ อ.ขุนหาญ ชาวบ้านก็ลงคะแนนให้เพราะอยู่เพื่อไทย แต่วันนี้หอบผ้าหอบผ่อนหนีตามเขาไปแล้วมาโพสต์ข้อความเยาะเย้ย มันจะเกินไปหน่อยไหม จะไปก็ไปไม่ได้หวงห้ามแต่มากระแนะกระแหนเชือดเฉือนพรรคเพื่อไทย

ดังนั้นขอให้พี่น้องมั่นใจ วันนี้เราเอาจริง ไม่มีเกียร์ถอยหลัง มีแต่จะเดินหน้าล้มประยุทธ์ด้วยการเลือกตั้งเอาเพื่อไทยมาเป็นรัฐบาล มาแก้ปัญหาให้ประชาชน และที่มีคนบอกแลนด์สไลด์นั้นยากไม่มีทางเป็นไปไม่ได้ ยอมรับว่ายาก แต่พรรค พท.เคยทำมาแล้ว และการเลือกตั้งครั้งนี้จำเป็น ไม่เช่นนั้นไม่ได้เป็นรัฐบาล เพราะมี ส.ว.รออยู่ และพรรคการเมืองฝ่ายประชาธิปไตยมีพรรคเดียวเท่านั้นที่ทำได้คือเพื่อไทย พรรคอื่นไม่มี.