เมื่อวันที่ 25 มิ.ย. ที่ตลาดไหล่หิน อ.เกาะคา จ.ลำปาง พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ลงพื้นเพื่อช่วยนายเดชทวี ศรีวิชัย หาเสียงเลือกตั้งซ่อม ส.ส.ลำปาง เขต 4 โดย พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าวย้ำกับชาวบ้านว่า อย่าเลือกผู้แทนที่ซื้อเสียงเข้ามา เพราะหากเข้ามาได้ก็จะไปยกมือหนุนเผด็จการ สนับสนุนการแจกกล้วยทำลายประชาธิปไตย โดยเฉพาะผู้สมัครบางรายที่อยากเป็นผู้แทนทางลัด ไม่ให้ประชาชนตัดสินใจเอง ใช้วิธีการซื้อเสียงใช้อำนาจอิทธิพลผ่านหัวคะแนน และการที่บางพรรคส่งผู้สมัครที่มีตำหนิ ถูกกล่าวหาว่าทุจริตเลือกตั้งมาลงรับสมัครอีกครั้ง เป็นการตบหน้าประชาชน แทนที่จะเลือกคนดีมาให้ชาวบ้านเลือกใหม่

ตอนนี้เตรียมการตั้งรับเอาไว้หมดแล้ว เตรียมคนเตรียมฝ่ายกฎหมายเอาไว้ แม้จะไม่ใช่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) แต่ก็มีประสบการณ์ในการจับกุมผู้กระทำความผิด จึงขอฝากไปยังผู้สมัครบางราย หากยังต้องการชนะด้วยวิธีการเดิมๆ ถือเป็นการดูถูกประชาชนและท่านอาจจะไม่มีอนาคตอีก และขอฝากไปยังผู้ที่เป็นมือเป็นไม้ให้กับบุคคลต่างๆ กระทำความผิดจะต้องถูกดำเนินคดีด้วยเช่นกัน ท่านจะเลือกแบบไหนเป็นมือเป็นไม้ให้เผด็จการให้ผู้กระทำผิดมาซื้อเสียง กับเลือกที่จะช่วยชี้เบาะแสไม่ให้ฝ่ายหนึ่งฝ่ายใดทำผิดกฎหมายเลือกตั้ง ซึ่งจะได้รับรางวัลจาก กกต.ด้วย หากสามารถแจ้งเบาะแสจนสามารถเอาผิดได้ ก็จะได้รับเงินรางวัล 3 แสนบาทจาก กกต. ดังนั้นท่านจะเลือกรับ 300 บาท หรือ 3 แสนบาทก็ลองคิดดู รับ 300 บาทอาจเสี่ยงติดคุก แต่รับ 3 แสน นอกจากจะมากกว่าแล้ว ยังได้รับเสียงชื่นชมจากคนทั่วไปด้วย

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าวด้วยว่า หากผู้สมัครของพรรคได้รับเลือกตั้ง จะเป็นอีก 1 เสียงที่จะโหวตคว่ำ พล.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ในการอภิปรายไม่ไว้วางใจที่จะถึงนี้ ตนยังสงสัยอยู่ว่าการอภิปรายครั้งนี้จะมีการตั้งองครักษ์พิทักษ์ประยุทธ์กันอีกหรือ ไหนบอกว่าชี้แจงได้ทุกเรื่อง ไม่มีแผลให้โจมตีแล้วจะกลัวอะไร ตนอยากรู้เหมือนกันว่าใครจะเสนอหน้ามาเป็นองครักษ์อีก เพราะที่ผ่านมาพวกองครักษ์โดนไปหมดแล้ว ตั้งแต่นายเสกสกล อัตถาวงศ์ อดีตผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ อดีต ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) นายสิระ เจนจาคะ อดีต ส.ส.กทม. พรรค พปชร. แล้วคราวนี้จะมีใครโผล่มาอีก

“ดูสภาพ พล.อ.ประยุทธ์ ตอนนี้แล้ว คงไม่มีใครอยากจะปกป้องอีก นอกจากพวกหิวกล้วยจนหน้ามืด อย่าห่วงแต่ปากท้องตัวเองจนลืมความเดือดร้อนชาวบ้าน อยู่มา 8 ปี เคยแก้อะไรได้บ้าง ตอนนี้ทุกคนรู้สึกเหมือนกัน คือแค่ พล.อ.ประยุทธ์ ออกไป ชาวบ้านก็หายจนแล้ว แล้วพวกคุณจะยังเสนอหน้ามาปกป้องอะไรกันอีกหรือ” พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าว