จากกรณีชาวบ้านในชุมชนหมู่ 3 ต.อ่างทอง อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี ได้ร้องเรียนผ่านสื่อถึงปัญหา สายโทรศัพท์สายสื่อสารกองอยู่บนพื้นฟุตปาธบนถนนรอบเกาะสมุย โดยสภาพของสายโทรศัพท์สายสื่อสารดังกล่าวอยู่ในสภาพรกรุงรัง ห้อยลงมาดูไม่สวยงามเหมาะสมกับเป็นสถานที่ท่องเที่ยวระดับโลก ที่สำคัญอาจเป็นอันตรายกับประชาชนและนักท่องเที่ยวได้นั้น

ล่าสุดเมื่อวันที่ 7 ก.ค. มีรายงานว่า นายวิชวุทย์ จินโต ผวจ.สุราษฎร์ธานี ภายหลังรับทราบถึงปัญหาดังกล่าว จึงได้สั่งการให้นายชยพล อินทรสุภา นายอำเภอเกาะสมุย แก้ปัญหาทันที โดยได้มอบหมายให้นายสุทธิพงษ์ ทองเรือง ปลัดอาวุโสอำเภอเกาะสมุย พร้อมด้วยบริษัทสื่อสารลงพื้นที่แก้ปัญหา โดยได้จัดเก็บสายโทรศัพท์ สายสื่อสาร ที่ห้อยลงมากองอยู่บริเวณพื้นฟุตปาธ ซึ่งบริษัทสื่อสารได้ดำเนินการจัดเก็บสายโทรศัพท์ สายสื่อสาร ที่ห้อยและที่ไม่ได้ใช้งานลง ทำให้บริเวณดังกล่าวมีความสวยงาม สำหรับการแก้ปัญหาระยะยาว อำเภอเกาะสมุยจะได้ร่วมกับเทศบาลนครเกาะสมุย และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องประชุมเพื่อแก้ปัญหาดังกล่าวรอบเกาะสมุย

นายสันต์ ทองสุข ประธานชุมชนท่าเรือหน้าทอน กล่าวว่า ดีใจที่ทุกฝ่ายในเกาะสมุยช่วยกันในการแก้ปัญหาสายสื่อสาร สายโทรศัพท์ที่ห้อยตามเสาไฟฟ้าตามที่ร้องเรียนผ่านสื่อ ก็เพื่อให้เกาะสมุยเป็นเมืองที่น่าอยู่ ให้เป็นเมืองท่องเที่ยวระดับโลก ที่มีปลอดภัยมีความสะอาดทำให้เมืองเป็นระเบียบ

นี่หรือสถานที่ท่องเที่ยวระดับโลก? ‘ชาวสมุย’ ร้องสายสื่อสารระโยงระยาง-หวั่นอันตราย

ทั้งนี้ในฐานะคณะกรรมการชุมชนและประชาชนชาวเกาะสมุย ต้องขอขอบคุณผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี ที่ได้เห็นภาพข่าวสายโทรศัพท์ สายสื่อสาร เกิดปัญหาต่อภาพลักษณ์การท่องเที่ยวของเกาะสมุย จึงได้สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องและบริษัทที่รับผิดชอบเข้ามาแก้ปัญหา โดยในวันนี้หน่วยงานที่รับผิดชอบได้ลงพื้นที่จัดเก็บสายโทรศัพท์สายสื่อสารที่ห้อยตามเสาไฟบริเวณชุมชนหน้าทอน จนทำให้เรียบร้อยมีสภาพที่สวยงาม ต้องขอขอบคุณผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี​ ที่เห็นความสำคัญในเรื่องนี้ และแก้ปัญหาอย่างรวดเร็ว.