เมื่อวันที่ 19 ก.ค. ที่รัฐสภา ในการอภิปรายไม่ไว้วางใจที่ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.สาธารณสุข ลุกขึ้นชี้แจงการอภิปรายไม่ไว้วางใจของ​ นพ.สุรวิทย์ คนสมบูรณ์ ส.ส.พรรคเพื่อไทย กล่าวหาว่า ล้มเหลวการแก้ไขวิกฤติโควิด-19 โดยนายอนุทิน มีการชี้แจ้งบางช่วงบางตอนที่มีการย้อนความถึงคนที่เคยพูดว่า ถ้าฉีดวัคซีนถึง 100 ล้านโด๊ส ภายในปี 2564 ร้อยบาทเอาแค่Xกองเดียว แต่ต่อมาประเทศไทยสามารถฉีดวัคซีนได้ครบ 100 ล้านโด๊ส ภายในวันที่ 21 ธ.ค.64 นพ.สุรวิทย์ ทราบหรือไม่ ความจริงเตรียมของไว้แล้ว แต่คิดไปคิดมาเอาไปทิ้งในที่สมควรดีกว่า ไม่ฝากท่านไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากการชี้แจงของนายอนุทิน กรณีดังกล่าว ทาง เพจเฟซบุ๊ก “CARE คิด เคลื่อน ไทย” มีการโพสต์รูปพร้อมคำพูดในประเด็นดังกล่าวช่วงหนึ่งของการไลฟ์สด “คุยเคลื่อนไทย” กับนายทักษิณ ชินวัตร หรือ โทนี่ วู้ดซัม เพื่อหาทางออกให้กับสังคมไทยในวันที่ “โลกป่วน ผู้นำเปลี่ยน” โดยนายทักษิณ ระบุว่า​ “…ท่าน (อนุทิน) จะเอาขี้หมามาให้ผม ช่วยเตรียมไว้เยอะๆ​ หน่อยนะ จะเอาไปอุดรูรั่วบนหลังคาสภาที่บริษัทท่านสร้าง…”
.
วันนี้เห็นท่านรัฐมนตรีสาธารณสุขบอกว่าผมแพ้พนัน ว่าพนันกันขี้หมากองเดียว ผมก็ไม่เป็นไร ถือว่าท่านมีแรงจูงใจดีเลยทำสำเร็จ ท่านเลยบอกว่าจะเอาขี้หมามาให้ผม


ผมอยากจะบอกว่า ช่วยเตรียมไว้เยอะๆ​ หน่อยนะ ยังจำโฆษณายาอุดรอยรั่วได้อยู่ไหม พอดีผมจะเอาขี้หมาไปผสม จะเอาไปอุดรูรั่วบนหลังคาสภาที่บริษัทท่านสร้าง น่าจะใช้ดี
.

TONY #โลกป่วนผู้นำเปลี่ยน #คิดเคลื่อนไทย”

ขอบคุณข้อมูล-ภาพ เพจเฟซบุ๊ก “CARE คิด เคลื่อน ไทย”